Kon Rẫy tổ chức Hội nghị già làng năm 2021

24/12/2021 16:03

Ngày 24/12, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị Già làng năm 2021 nhằm ghi nhận những đóng góp của già làng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương năm 2021.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Thành Trung

 

Toàn huyện Kon Rẫy có 45 già làng trong đồng bào DTTS. Trong năm 2021, các già làng luôn đi đầu trong mọi hoạt động trong cộng đồng dân cư; tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong lao động sản xuất, thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vươn lên thoát nghèo, qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức, từng bước chuyển biến về nếp nghĩ, cách làm. Ngoài ra, già làng còn là những người đi đầu trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của thôn, làng. Nhờ vậy, trong năm 2021, toàn huyện có 43/49 thôn, làng được công nhận thôn, làng văn hóa; trên 80% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, trong đó 100% hộ gia đình già làng được công nhận là gia đình văn hóa.

Già làng phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: Thành Trung

 

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho già làng, người có uy tín; tạo mọi điều kiện để các già làng tiếp thu, nâng cao kiến thức, kịp thời nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc động viên, dẫn dắt bà con nhân dân trong làng chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên làm giàu chính đáng, bảo vệ, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xây dựng thôn làng ấm no, đoàn kết.

Khen thưởng 11 già làng tiêu biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thành Trung

 

Nhân dịp này, có 11 già làng tiêu biểu được UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Lâm Hiền

Chuyên mục khác