Kon Rẫy: Sạt lở đe dọa cầu treo dây văng

10/04/2017 14:06

​Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, bờ sông Đăk Snghé, đoạn qua cầu treo dây văng, thuộc khu vực Công viên thị trấn Đăk Rve xuất hiện một số vị trí bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa sự an toàn của cây cầu treo đẹp, vốn được xem là biểu tượng của huyện Kon Rẫy.

Ông Võ Văn Lương- Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy xác nhận: Theo kết quả kiểm tra mới nhất, bờ sông khu vực này bị sạt lở sâu vào khuôn viên công viên, có vị trí rộng khoảng 9m so với hiện trạng ban đầu.

Đo đạc cụ thể xác định toàn bộ đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 30m; chiều sâu khoảng 4m; tổng khối lượng sạt lở khoảng 1.000m3. Điều đáng lo ngại là vị trí sạt lở sâu gần cầu treo dây văng, có nguy cơ làm sạt mố trụ, gây nguy hiểm cho cây cầu cũng như mất an toàn giao thông.

Sạt lở cầu treo dây văng có chiều dài khoảng 30m. Ảnh:T.H

 

UBND huyện đã có báo cáo cụ thể với tỉnh về tình trạng sạt lở trên và đề nghị hỗ trợ nguồn kinh phí (khoảng 1 tỷ đồng) để thực hiện kè gia cố chống sạt lở mố trụ cầu treo dây văng và khuôn viên công viên thị trấn Đăk Rve.

Trước mắt, huyện đã chỉ đạo phòng chuyên môn và UBND thị trấn Đăk Rve bố trí rào chắn, cắm biển cảnh báo tình hình sạt lở để người dân biết, phòng tránh; có phương án khắc phục tạm thời tình trạng sạt lở, đảm bảo an toàn- ông Võ Văn Lương cho biết.

Thành Hưng

Chuyên mục khác