Kon Rẫy: Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2018-2019

28/08/2018 18:09

​Những ngày cuối tháng 8, không khí tựu trường nô nức trên khắp các sân trường, khắp các nẻo đường làng, ngõ xóm của huyện Kon Rẫy. Với sự chuẩn bị chu đáo của toàn ngành GD&ĐT huyện, với tâm huyết của các thầy cô giáo và với sự đồng lòng nỗ lực của các bậc phụ huynh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa của huyện bước vào năm học mới 2018-2019.

Chúng tôi có mặt tại Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Rve trong những ngày cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường nô nức chuẩn bị năm học mới.

Cô giáo Đinh Thị Hải Yến – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Rve tâm sự: Năm học này, nhà trường có 12 lớp với 316 học sinh, tăng 1 lớp so với năm học trước. Giữ vững và phát huy danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2010 đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được nhà trường thực hiện đúng theo quy định.

Cô Yến cho biết thêm: Để chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2018-2019, nhà trường đã tổ chức tập trung học sinh để nhận lớp, sau đó cho các em tổng dọn vệ sinh các lớp học và chuẩn bị kiểm tra đồ dùng học tập và xây dựng nề nếp học tập để các em tự tin và mạnh dạn hơn.

Những buổi học đầu tiên của năm học 2018-2019 của học sinh lớp 7a Trường PTDTBT-THCS Đăk Tơ Lung

 

Còn cô giáo Trần Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở xã Đăk Tơ Lung cho biết: Năm học này, toàn trường có 6 lớp với 172 học sinh. Đây là năm học thứ 2 nhà trường được hưởng chế độ học sinh bán trú vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 116-CP của Chính phủ nhằm giúp cho các em học tập tốt hơn.

Cô Trần Thị Thanh Huyền cho biết thêm: Từ ngày 20/8, nhà trường đã tiến hành thực học đúng theo quy định của ngành GD&ĐT. Trong đó, bộ phận thư viện đã sắp xếp đồ dùng dạy học theo các bộ môn, bộ phận bán trú cho các em học sinh tiến hành quét dọn và cung cấp đồ dùng theo quy định cho các em học sinh, đồng thời chuẩn bị hệ thống nước và điện để học sinh bán trú sinh hoạt đảm bảo theo quy định...

Năm học này, toàn huyện Kon Rẫy có 7.800 học sinh từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở, tăng khoảng 400 em so với năm học trước. Nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho năm học mới, trước thềm năm học này, ngành GD&ĐT huyện đã huy động từ nhiều nguồn vốn khác nhau đầu tư xây dựng 17 công trình vệ sinh nước sạch và xây dựng 13 phòng học, với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn trang bị 2 phòng máy vi tính cho Trường Trung học cơ sở xã Đăk Tờ Re và Trường Phổ thông dân tộc bán trú-trung học cơ sở xã Đăk Pne.

Ông Đặng Nhẫn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy cho biết: Đến nay, các trường học trên địa bàn huyện đã vệ sinh sạch sẽ và các em đến trường để chuẩn bị cho năm học mới. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị văn phòng phẩm và sách giáo khoa cho các em, nhất là học sinh người dân tộc thiểu số, các trường đã triển khai đồng bộ để tạo điều kiện cho những em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường đầy đủ sách giáo khoa và vở...

Trưởng phòng GD&ĐT huyện - Đặng Nhẫn trăn trở: Khó khăn lớn nhất của ngành hiện nay là vấn đề đội ngũ giáo viên thiếu rất nhiều để thực hiện dạy 2 buổi/ngày ở bậc học mầm non và tiểu học so với quy định. Năm học này, toàn ngành có gần 610 cán bộ quản lý và giáo viên, giảm 10 giáo viên so với năm học trước. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tham mưu cho UBND huyện tăng cường biên chế cho giáo dục để đáp ứng nhu cầu dạy 2 buổi/ ngày, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đạo tạo.

Bài và ảnh:Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác