Kon Plông: Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

02/07/2020 13:11

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an huyện Kon Plông tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập trung xử lý các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Chúng tôi có mặt tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông) trong những ngày lực lượng CSGT Công an huyện đang tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. 

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Danh Hải (Công an huyện Kon Plông) cho biết: Trước đó, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (từ ngày 15/5 đến ngày 14/6), Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp cùng các lực lượng  khác và Công an xã, thị trấn tổ chức tuần tra, kiểm soát (TTKS) trên các tuyến tỉnh lộ, đường liên xã và các tuyến đường nội thị trấn. Trong đó, tập trung kiểm tra các loại ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con, xe mô tô và các loại xe thô sơ. Đồng thời, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường, phần đường, tránh vượt, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn...

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Kon Plông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: XB  

 

Lực lượng CSGT Công an huyện cũng phối hợp với Công an thị trấn Măng Đen tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP; phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông huyện tổ chức tuyên truyền về kế hoạch tổng kiểm soát trên hệ thống phát thanh, truyền hình của các xã, thị trấn để nhân dân biết, chấp hành.

Trong đợt tổng kiểm soát, lực lượng CSGT Công an huyện đã triển khai 28 ca trực với 128 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia TTKS trên các tuyến đường huyện, Tỉnh lộ 676, đường liên xã, liên thôn nhằm phát hiện, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm TTATGT. Qua TTKS, đã tiến hành dừng và kiểm soát 552 phương tiện các loại (trong đó có 25 xe khách, 40 xe tải, 32 xe con, 455 xe mô tô); phát hiện 73 xe mô tô vi phạm, tạm giữ có thời hạn 59 xe mô tô, 12 giấy tờ xe mô tô. Đồng thời, tiến hành xử lý 64 trường hợp vi phạm, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe mô tô 2 trường hợp.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an huyện Kon Plông tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Đảng và Nhà nước đề ra nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, xây dựng văn hóa giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện và cảnh báo cho người dân sinh sống, tham gia giao thông tại các khu vực đông dân cư ven đường giao thông, trên các tuyến giao thông phức tạp về TTATGT, trật tự an toàn xã hội, trong đó chú ý đến các hành vi tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự công cộng, như họp chợ tự phát, chờ xe, xem giải quyết các vụ tai nạn giao thông...

Bên cạnh đó, sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT, trật tự công cộng; xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn hoặc các chất kích thích khác, không có giấy phép lái xe, phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành… nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Vĩnh Hà

Chuyên mục khác