Kon Plông quyết liệt triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm

15/02/2022 06:09

Chia sẻ về định hướng trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2022, ông Đào Duy Khánh - Bí thư Huyện ủy Kon Plông cho biết: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kon Plông đã ban hành nghị quyết về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022; trong đó tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế- xã hội.

Ngay từ những ngày đầu năm 2022, Thường trực Huyện ủy Kon Plông kịp thời chỉ đạo các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các cơ quan, ban ngành vào cuộc quyết liệt, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Cụ thể, phát động phong trào thi đua lao động sản xuất gắn với Cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS và chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về kinh tế-xã hội đã đề ra. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, chăm lo đời sống học sinh bán trú; nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, công tác phòng chống dịch Covid-19; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

UBND huyện Kon Plông triển khai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; trong đó triển khai thực hiện sản xuất các loại cây trồng vụ Đông Xuân 2021-2022, vụ mùa năm 2022 đảm bảo đúng thời vụ, đạt hiệu quả.

Sản phẩm cá rô phi nuôi 3 tháng trên lòng hồ. Ảnh: Q.Đ 

 

Mở rộng diện tích trồng cây công nghiệp trên cơ sở rà soát quỹ đất lâm nghiệp, đất chưa sử dụng để chuyển đổi phát triển cây công nghiệp, cây lâu năm; hình thành các vùng chuyên canh sản xuất tập trung, các sản phẩm có lợi thế như cà phê xứ lạnh, keo lai, cây ăn quả, dược liệu; cải tạo đàn giống, cây con chất lượng, thích ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả các dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; thực hiện kế hoạch hỗ trợ tái phát triển đàn gia súc, gia cầm trong nhân dân.

Bên cạnh đó, UBND huyện Kon Plông chỉ đạo các ngành chức năng của địa phương tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, thu hút đầu tư, đôn đốc các dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo cam kết, kiên quyết xử lý, thu hồi các dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai theo quy định; xúc tiến quảng bá, thu hút khách du lịch trong tình hình mới. Trong đó, chú trọng khuyến khích phát triển thêm các loại hình, sản phẩm du lịch, từng bước đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, mua sắm của du khách gắn với phát triển ngành kinh tế mũi nhọn, sản phẩm chủ lực của huyện.

Về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, UBND huyện Kon Plông chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm lo xây dựng hệ thống trường lớp và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn hoá; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và quản lý của nhà trường. Đồng  thời, quan tâm đến đời sống cho học sinh bán trú, nhất là tại các trường không còn được hỗ trợ chế độ bán trú theo Nghị định 116/CP.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của huyện Kon Plông, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, là việc thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện theo lộ trình. Để làm được việc này thì vấn đề củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, tăng cường khả năng tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ y tế thiết yếu; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân... phải được quan tâm đúng mức.

Song song với đó, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp của địa phương Kon Plông quan tâm chỉ đạo công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Tiếp tục triển khai đồng bộ cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng “gia đình văn hóa” gắn với việc thực hiện chương trình nông thôn mới. Củng cố hệ thống truyền thanh, truyền hình đảm bảo phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống các thiết chế văn hoá cơ sở để sử dụng hiệu quả. 

Lồng ghép và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu Quốc gia gắn với mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; chú trọng nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững; thực hiện tốt các chính sách dân tộc, nhất là hỗ trợ định canh, định cư, đất ở, đất sản xuất, nhà ở đối với đồng bào DTTS và hộ nghèo.

Triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội; quan tâm chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, bảo vệ bà mẹ và trẻ em, người khuyết tật. Thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa và hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với khí thế thi đua tích cực ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm, tin rằng trong năm 2022 huyện Kon Plông sẽ hoàn thành vượt mức những chỉ tiêu kế hoạch đề ta, đưa kinh tế- xã hội của địa phương tiếp tục phát triển.

Quang Định

Chuyên mục khác