Kon Plông: Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học

26/02/2022 13:05

Những năm qua, huyện Kon Plông quan tâm chỉ đạo, ưu tiên các nguồn lực đầu tư để phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục và đào tạo nhằm phục vụ tốt công tác dạy và học trên địa bàn.

Thầy Võ Xuân Tựu- Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông cho biết: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện có để chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương bố trí, huy động kinh phí nâng cấp, sửa chữa và mua sắm thường xuyên các thiết bị, đáp ứng mọi hoạt động trong công tác giảng dạy; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn.

Trường THCS Măng Đen được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ tốt việc dạy và học. Ảnh: HT

 

Đến với Trường THCS Măng Đen (thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông), chúng tôi ấn tượng với việc đầu tư xây dựng không gian sinh hoạt theo hướng xanh - sạch - đẹp, thân thiện trong khuôn viên của nhà trường; các hạng mục công trình như sân chơi, bể bơi, trụ bóng rổ được bố trí hợp lý; hệ thống phòng học, trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, khang trang, đáp ứng các nhu cầu dạy và học hiện đại.

Năm học 2016- 2017, Trường THCS Măng Đen trường được tách ra từ Trường Tiểu học và THCS thị trấn Măng Đen cũ, với điều kiện ban đầu còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất trường lớp. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương cùng quyết tâm của tập thể ban giám hiệu và giáo viên, nhà trường đã cố gắng sử dụng hiệu quả các cơ sở vật chất hiện có, đồng thời huy động nhiều nguồn lực xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất. Nhờ vậy, hiện nay cơ sở vật chất của trường cơ bản đảm bảo đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trường luôn đạt thành tích cao trong các hoạt động của ngành, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao. Trường hiện có 196 em học sinh với 8 lớp, các phòng học và phòng chức năng được đầu tư máy móc trang thiết bị khang trang; tỉ lệ học sinh khá giỏi của trường hằng năm đều duy trì từ 50 – 60%.

“Nhà trường luôn sẵn sàng tiếp nhận sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân để đầu tư cơ sở vật chất tại trường. Chúng tôi cũng đã thành lập Ban vận động tiếp nhận tài trợ và vận động phụ huynh học sinh cũng như các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp, xây dựng và cùng nhau quản lý sử dụng các công trình, hạng mục cho hiệu quả”- thầy Hoàng Ngọc Đặng, Hiệu trưởng Trường THCS Măng Đen cho biết.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, hàng năm, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát hiện trạng cơ sở vật chất ở từng trường học. Từ đó, tiến hành kế hoạch bố trí kinh phí sửa chữa và đầu tư mới những hạng mục cần thiết, đáp ứng kịp thời nhu cầu của các trường trên địa bàn. Riêng năm 2021, huyện Kon Plông đã bố trí hơn 11,2 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, trong đó kinh phí đầu tư, sửa chữa nâng cấp trường, lớp gần 7,8 tỷ đồng; kinh phí mua sắm trang thiết bị trường học trên 3,4 tỷ đồng.

Đến nay, huyện Kon Plông có 30 đơn vị trường học, trong đó có 12 trường đạt chuẩn quốc gia, 16 trường PTDT bán trú (trong có 7 trường TH và 7 THCS và 2 trường TH-THCS) cùng 137 điểm trường lẻ; tổng số phòng học hiện tại là 497 phòng, trong đó 491 phòng kiên cố và 6 phòng bán kiên cố.

Cùng với việc quan tâm, nâng cấp cơ sở vật chất trường học, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông luôn đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch  Covid-19 trong dạy và học để thích ứng với tình hình mới.

Thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông sẽ tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền các đơn vị trường học có kế hoạch sử dụng, quản lý các hạng mục, trang thiết bị hiệu quả; có kế hoạch mua sắm trang thiết bị phù hợp với chương trình học, nhu cầu của mỗi nhà trường, tránh lãng phí. Đồng thời, tiếp tục bố trí kinh phí để thực hiện đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học giai đoạn 2021- 2025, phấn đấu đến năm 2025 huyện Kon Plông có 100% trường học có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; 100% các trường có phòng tin học và thiết bị dạy học ngoại ngữ; đầu tư xây dựng các phòng học bộ môn, chức năng, thư viện, mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu cho các trường trên địa bàn, bổ sung đủ số phòng học đạt chuẩn 1 lớp/phòng. 

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác