Kon Plông: Hỗ trợ thí sinh có kỳ thi an toàn và hiệu quả

28/06/2023 19:07

Bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điểm thi tại huyện Kon Plông có tổng số 170 thí sinh dự thi, trong đó có 84 thí sinh ở Trường PTDTNT THPT huyện Kon Plông và 86 thí sinh trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường PTDTNT THPT huyện, ngay từ sáng sớm, rất nhiều phụ huynh đưa con đi thi đã có mặt để tiếp thêm tinh thần cho các em. Các em đã đến rất sớm để tranh thủ ôn lại bài, cùng nhau trò chuyện vui vẻ để có tâm thế tự tin sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên.

Tại điểm thi, công tác bảo vệ, chuẩn bị cơ sở vật chất đều được thực hiện tốt. Bước vào thi, Hội đồng coi thi thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các quy trình, nghiệp vụ. Thí sinh dự thi đầy đủ, an ninh trật tự bên ngoài khu vực thi được giữ vững. Lực lượng an ninh, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi có mặt từ sớm để phân công nhiệm vụ, hỗ trợ và hướng dẫn các em kịp thời.

Các thí sinh dự thi được lực lượng túc trực hỗ trợ, động viên mọi mặt. Ảnh: H.T

 

Chị Đỗ Thị Thanh Xuân- Bí thư Huyện đoàn Kon Plông chia sẻ: Để tiếp thêm động lực cho các thí sinh, chúng tôi đã lên kế hoạch rất chu đáo, tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn. Năm nay, chúng tôi hỗ trợ các em thí sinh về dụng cụ học tập, nước uống, đưa đón, trông xe, đồ đạc, điện thoại cá nhân; dọn dẹp, vệ sinh trước và sau kỳ thi; hỗ trợ công tác an ninh, an toàn giao thông tại điểm thi. Ngoài ra, trước ngày thi, chúng tôi đã trao tặng cho 10 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn 10 suất quà với tổng giá trị hơn 2 triệu đồng. Đoàn thanh niên xã Hiếu cũng trao tặng 4 suất quà cho 4 thí sinh nhằm động viên các em.

Kết thúc môn thi đầu tiên là Ngữ văn, đa số thí sinh cho rằng đề thi năm nay có phần khó hơn mọi năm nhưng  đều đã được thầy cô giáo ôn tập kỹ ở trường nên các em đều làm được bài. Nhiều em rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thoải mái vì đã làm bài tốt.

Phát nước uống cho thí sinh tại Điểm thi. Ảnh: HT

 

Em Y Lia, lớp 12B Trường DTNT THPT huyện Kon Plông cho biết: “Nguyện vọng của em là xét vào Trường Cao đẳng Kon Tum và môn Ngữ văn là môn em cũng rất đầu tư để ôn luyện, học tập. Trước khi thi em cũng rất hồi hộp và lo lắng nhưng từ sớm đã được các thầy cô và các anh chị tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn nên em đã cảm thấy tự tin hơn. Em tin bài thi của mình đạt khoảng 7 điểm và vừa đủ với nguyện vọng xét tuyển của mình”.

Em A Hiểu- học sinh lớp 12A Trường PTDTNT huyện Kon Rẫy cho biết: Những ngày trước khi thi, được ăn ở tại môi trường nội trú cùng các bạn giúp em cảm thấy vui và an tâm, tự tin hơn rất nhiều. Năm nay, đề ra không như dự đoán của em, tuy nhiên, em vẫn  làm được khoảng 60%. Em hy họng các môn còn lại đề thi sẽ sát với chương trình ôn tập để em đạt kết quả cao hơn nữa

Thầy Bùi Văn Quế - Phó Trưởng điểm thi Trường PTDTNT THPT huyện Kon Plông đánh giá: Buổi thi hôm nay có 169/170 thí sinh dự thi (1 thí sinh không đăng ký thi môn Ngữ văn). Nhìn chung, đề thi năm nay có phần khó hơn so với những năm trước nhưng có sự phân hóa rõ ràng. Trước kỳ thi, chúng tôi đã huy động nguồn lực chuẩn bị đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, an ninh, các phương án sẵn sàng ứng phó để kỳ thi diễn ra thành công. Điểm thi hiện có tổng 11 phòng (trong đó có 8 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ) đảm bảo chất lượng.

Bếp ăn nội trú đảm bảo an toàn, chất lượng. Ảnh: HT

 

Tại kỳ thi lần này, tất cả các thí sinh đều được địa phương tạo điều kiện, hỗ trợ về nhu cầu ăn ở, đi lại. Theo đó, huyện Kon Plông hỗ trợ 69 em học sinh DTTS gần 29 triệu đồng (mỗi em 420 nghìn đồng); huyện Kon Rẫy hỗ trợ trên 18 triệu đồng cho 44 em học sinh DTTS, hoàn cảnh khó khăn (mỗi em 410 nghìn đồng) và nhiều sự hỗ trợ khác. Đây là những nguồn động viên kịp thời, ý nghĩa giúp các em thi tốt hơn.

Thầy Đinh Su Giang- Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT THPT huyện Kon Plông cho hay: Để bảo đảm an toàn bữa ăn nội trú cho các em học sinh, nhà trường đã hợp đồng với các đại lý cung cấp thực phẩm có uy tín để cung cấp suất ăn cho các em. Đồng thời, phân công trách nhiệm, giám sát trực tiếp chất lượng bữa ăn, quy trình chế biến thực phẩm để bảo đảm các suất ăn của các em đủ chất và an toàn, qua đó giúp các em yên tâm tập trung làm bài thi đạt kết quả cao nhất.   

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác