Kon Plông: Đại lễ Uống nước nhớ nguồn

13/03/2017 08:35

Ngày 12/3, tại chùa Khánh Lâm (thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ Uống nước nhớ nguồn, kỳ siêu chư anh linh liệt sĩ, đồng bào tử nạn, cầu nguyện quốc thái dân an.

Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Kon Plông; các chư tôn đức trong Hội đồng Trị sự Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các tỉnh lân cận, cùng trên 2.000 phật tử, nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Với tinh thần Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội, các đại biểu cùng với tăng ni, phật tử và nhân dân đến dự lễ đã mặc niệm tưởng nhớ, tỏ lòng thành kính các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước, đồng thời cầu cho quốc thái, dân an.

Quang cảnh buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông đã ôn lại lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân trong huyện. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cứu nước, Kon Plông là vùng tranh chấp ác liệt giữa ta và địch. Tại đây, biết bao chiến sĩ và đồng bào đã nằm lại cùng với những chiến tích oai hùng lịch sử còn ghi theo năm tháng.

Tiếp nối truyền thống đó, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kon Plông đã nỗ lực không ngừng xây dựng và phát triển, trong đó ghi nhận sự đóng góp của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trong việc xây dựng chùa Khánh Lâm trang nghiêm thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, phụng sự nhân dân, đồng thời là điểm đến trong tổng thể Khu Du lịch sinh thái Măng Đen gắn với tâm linh cho người dân và du khách thập phương mỗi khi đến với Kon Plông.

Cũng tại đại lễ này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã trao quyết định bổ nhiệm Đại đức Thích Nhuận Bảo làm trụ trì chùa Khánh Lâm.  

                                                                   Tin và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác