Kon Plông: Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên

17/04/2020 06:13

Những năm qua, Huyện đoàn Kon Plông luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng tạo nền móng căn bản để các đoàn viên thanh niên có nhận thức chính trị đúng đắn, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Anh A Hoàn - Bí thư Huyện đoàn Kon Plông cho biết: Trong quá trình triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, chúng tôi gắn việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” và nghị quyết đại hội Đoàn các cấp.

Theo đó, Huyện đoàn Kon Plông xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn triển khai thực hiện; phân công cán bộ phụ trách, theo dõi nắm bắt tình hình tư tưởng, diễn biến tâm trạng của đoàn viên thanh niên, từ đó phát hiện sớm các biểu hiện lệch lạc để có biện pháp giáo dục, uốn nắn kịp thời.

Để nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, hằng năm, Huyện đoàn Kon Plông đều phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho trên 300 lượt cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên; đồng thời, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn triển khai học tập lý luận chính trị, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên thanh niên tại mỗi đơn vị.

ĐVTN làm kênh mương tại xã Đăk Long (huyện Kon Plông). Ảnh: TT

 

Việc học tập, quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Huyện đoàn Kon Plông nghiêm túc triển khai rộng khắp từ cấp huyện đến cơ sở. Qua đó, trở thành nội dung học tập và rèn luyện thường xuyên của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và học sinh, góp phần đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực trong đạo đức, lối sống. Thông qua các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các trang mạng xã hội, Huyện đoàn tích cực đăng tải, giới thiệu về giá trị, nội dung Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong album “Theo dấu chân Bác”; giới thiệu mô hình, hành động đẹp, gương người tốt, việc tốt thông qua thực hiện Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Thông qua các chương trình, hoạt động, các tổ chức cơ sở đoàn luôn bám sát, theo dõi những nỗ lực của mỗi đoàn viên trong các lĩnh vực công tác, việc làm thực tiễn; qua đó đề nghị Huyện đoàn khen thưởng động viên, khích lệ những nhân tố tích cực, đồng thời giới thiệu cho Đảng xem xét bồi dưỡng. Trong 3 năm 2017-2019, Huyện đoàn Kon Plông đã giới thiệu tạo nguồn kết nạp Đảng 209 đoàn viên ưu tú, trong đó có 174 đoàn viên đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Điển hình như chị Phạm Thị Lộc - Chi đoàn Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kon Plông là một trong những đoàn viên thanh niên vừa được kết nạp Đảng. Quá trình phấn đấu trở thành một đảng viên, chị đã nhận được nhiều sự giúp đỡ về mọi mặt của các cấp bộ đoàn, để không ngừng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện đạo đức, tư tưởng chính trị của bản thân.

Chị Phạm Thị Lộc chia sẻ: “Qua các phong trào, hoạt động của Đoàn, được bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, bản thân tôi đã hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình đối với đất nước. Qua quá trình phấn đấu và rèn luyện tại đơn vị, tôi đã được Huyện đoàn giới thiệu và được kết nạp Đảng vào ngày 3/2/2020 vừa rồi. Trở thành một người đảng viên, bên cạnh niềm tự hào và vinh dự,  tôi thấy mình càng phải rèn luyện hơn nữa, cống hiến hơn nữa.

Với việc thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, Huyện đoàn Kon Plông đã tạo được chuyển biến tích cực trong phong trào Đoàn tại cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phát huy sức trẻ xây dựng quê hương; sẵn sàng tham gia vào mọi lĩnh vực công tác, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, góp phần vào xây dựng tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng ngày càng phát triển.

Tất Thành

Chuyên mục khác