Kon Plông: Chậm chi trả chế độ theo Nghị định 76/2019/NĐ-CP

04/01/2024 06:11

Từ năm 2021 đến nay, nhiều cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trên địa bàn huyện Kon Plông vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định số 76/2019/NĐ-CP của Chính phủ về “chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn”. Việc chậm chi trả chế độ chính sách khiến các thầy giáo, cô giáo khó khăn trong trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng đến tâm lý của giáo viên trong quá trình dạy học.

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông có 427 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các đơn vị trường học đang được hưởng các chính sách tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 76/2019/NĐ-CP.

Tuy nhiên hiện có 128 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chưa được nhận chế độ trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 76/2019/NĐ-CP với tổng số tiền là 5,130 tỷ đồng.

Ghi nhận tại Trường Phổ thông DTBT Tiểu học xã Măng Cành, hiện nay, nhà trường có 19 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chưa được nhận chế độ trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn; có trường hợp chưa nhận số tiền chi trả theo Nghị định 76/2019/NĐ-CP lên đến 116,4 triệu đồng.

Giáo viên mong muốn sớm nhận chế độ trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.L

 

Thầy giáo Trần Thông- Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học xã Măng Cành chia sẻ: Với mức lương thấp như hiện nay, cộng với việc chậm chi trả chế độ chính sách, nhà trường đã có trường hợp giáo viên nghỉ việc. Nhà trường rất mong cơ quan chức năng sớm giải quyết chế độ theo Nghị định số 76/2019/NĐ-CP để các thầy giáo, cô giáo yên tâm bám trường, bám lớp, tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục học sinh.

Chị Lê Thị Kim Tuyền, nhân viên phụ trách công tác văn thư, lưu trữ tại Trường Phổ thông DTBT THCS xã Măng Cành tâm sự: Tôi công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông 14 năm, mức lương hiện tại là khoảng 6 triệu đồng. Tôi là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ nên mong muốn sớm nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định số 76/2019/NĐ-CP để trang trải cuộc sống.

Nguồn lực hỗ trợ của nhà nước được chi trả kịp thời sẽ giúp giáo viên yên tâm công tác tại các vùng khó khăn. Ảnh: TL

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Minh Cường- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông cho biết: Từ năm 2021 đến nay, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn huyện Kon Plông vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định số 76/2019/NĐ-CP. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành tổng hợp gửi UBND huyện Kon Plông trình Sở Tài chính theo quy định. Sau đó, Sở Tài chính đã có Công văn số 3928/STC-QLNS ngày 17/10/2023 về việc thực hiện chính sách ở thôn đặc biệt khó khăn quy định tại Quyết định số 612/QĐ-UBDT thuộc xã Khu vực III, II khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gửi Bộ Tài chính. Sau khi có ý kiến trả lời của Bộ Tài chính về nội dung nêu trên, các cấp có thẩm quyền sẽ có phương án giải quyết cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo đúng quy định.

Không chỉ ngành Giáo dục và Đào tạo, nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại một số cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn huyện Kon Plông vẫn chưa được hưởng chế độ trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn. Vấn đề này rất cần các cơ quan chức năng sớm giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.  

Tấn Lộc

Chuyên mục khác