Kiểm tra tình hình hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động tại Xí nghiệp May Kon Tum

25/05/2018 17:51

Ngày 25/5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Tổ chức và điều hành Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã kiểm tra tình hình hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động lần thứ hai năm 2018 tại Chi nhánh Tổng công ty May Nhà Bè CTCP - Xí nghiệp May Kon Tum.
Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo xí nghiệp

 

Xí nghiệp May Kon Tum hoạt động trên lĩnh vực gia công may mặc và hiện có trên 550 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 6 cán bộ làm công tác an toàn, vệ sinh lao động, đều là cán bộ chuyên trách.

Hưởng ứng Tháng hành động, Xí nghiệp đã treo áp phích với khẩu hiệu để người lao động biết và thực hiện; chủ động rà soát, áp dụng các biện pháp phòng ngừa nguy cơ, rủi ro gây ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát an toàn, vệ sinh lao động tại đơn vị.

Qua kiểm tra, đoàn nhận thấy, tất cả cán bộ, công nhân viên trong xí nghiệp đều được cấp phát đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân và được huấn luyện về an toàn lao động theo định kỳ hàng năm; được cấp phát bằng hiện vật như: sữa, bánh kẹo để bồi dưỡng đối với những người lao động trong điều kiện công việc nguy hiểm, nặng nhọc, độc hại; được khám sức khỏe định kỳ và được đo, kiểm tra độ ô nhiễm môi trường tại nơi làm việc…

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao việc triển khai công tác bảo hộ lao động, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, quan trắc môi trường lao động, quản lý sức khỏe người lao động. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, đơn vị chưa thực hiện việc lập hồ sơ vệ sinh lao động theo qui định và tỷ lệ lao động được khám sức khỏe định kỳ còn thấp. Do vậy, trong thời gian tới, đề nghị lãnh đạo Xí nghiệp May Kon Tum cần chú trọng đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trong khu vệ sinh tập thể, tăng cường khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, bảo quản tốt hơn nữa thực phẩm trong bếp ăn tập thể, đầu tư các thùng đựng rác xung quanh Xí nghiệp để đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường cho người lao động được tốt hơn.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác