Kiểm tra đột xuất công tác cải cách hành chính

04/01/2023 20:06

Chiều 4/1, Đoàn kiểm tra đột xuất công tác cải cách hành chính và việc chấp hành Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương hành chính tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất tại các xã: Đăk Ui, Ngọk Réo, Đăk Ngọk (huyện Đăk Hà).
Đoàn kiểm tra đột xuất tại xã Ngọk Réo. Ảnh: TVP

 

Đoàn kiểm tra đột xuất tại xã Đăk Ngọk. Ảnh: TVP

 

Qua kiểm tra, Đoàn nhận thấy, tại xã Đăk Ui có 4/21 cán bộ có mặt tại trụ sở làm việc, nhưng không có lãnh đạo trực. Tại xã Ngọk Réo có 10/22 cán bộ có mặt tại trụ sở làm việc và một số công chức chưa thực hiện lưu trữ điện tử trên hệ thống quản lý văn bản, cụ thể là có danh mục hồ sơ nhưng chưa lưu trữ. Tại xã Đăk Ngọk có 16/21 cán bộ có mặt tại trụ sở làm việc.

Tại các địa phương đến kiểm tra, Đoàn đề nghị lãnh đạo các xã tiếp tục triển khai các nội dung đẩy mạnh việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại địa phương và thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất các vụ việc nổi cộm, bức xúc xảy ra tại địa phương theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Nội vụ.

Người đứng đầu địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của địa phương thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đồng thời, thực hiện việc lập, lưu trữ hồ sơ trên môi trường điện tử kịp thời, đảm bảo theo đúng quy định.

Trần Văn Phúc     

 

Chuyên mục khác