Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tu Mơ Rông

12/02/2020 16:41

Ngày 12/2, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do đồng chí Lê Trí Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn có buổi thực tế đi kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện. Ảnh: VP

 

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Đăk Hà, Trung tâm Y tế huyện và làm việc với UBND huyện Tu Mơ Rông.

Báo cáo của UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, sau khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, UBND huyện Tu Mơ Rông kịp thời thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên Ban chỉ đạo; ban hành văn bản chỉ đạo các xã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. UBND huyện Tu Mơ Rông cũng ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các tình huống giả định và đề ra kế hoạch biện pháp cụ thể ứng phó đối với từng tình huống. Huyện cũng chỉ đạo đơn vị chức năng, các xã chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu không hoang mang và chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch. 

Đến nay, công tác phun thuốc, hóa chất tiêu trùng, khử độc tại các trường học, nơi công cộng trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông thực hiện xong. Các địa phương cơ sở của huyện đã thành lập ban chỉ đạo, kế hoạch phòng chống và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân hiểu, chủ động phòng chống.

Sau khi các thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tham gia ý kiến, phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Tu Mơ Rông, đồng chí Lê Trí Khải đánh giá cao sự chủ động, tích cực, trách nhiệm của huyện Tu Mơ Rông trong công tác phòng chống dịch Covid-19 gây ra trên địa bàn huyện.

Kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: VP

 

Đồng chí Lê Trí Khải đề nghị huyện Tu Mơ Rông tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống, đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông đến tận các thôn làng vùng sâu; tích cực làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm bắt số lượng người, nhất là du khách nước ngoài đến địa bàn; kiểm tra, rà soát số lao động là người nước ngoài làm tại các doanh nghiệp, nhà máy thủy điện để có biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ; chủ động các phương án ứng phó ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn…

Văn Phương

 

Chuyên mục khác