Kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý thông tin không chính xác về sinh vật lạ

02/12/2019 16:51

Tại văn bản số 3067/VP-NNTN ngày 2/12/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp giao Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo thẩm quyền về việc đăng thông tin không chính xác trên mạng xã hội về loài sinh vật lạ theo quy định của pháp luật, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có một người dân ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum trong lúc đi câu cá tại khu vực hồ Thủy điện Plei Krông thuộc địa phận xã Kroong, thành phố Kon Tum bất ngờ phát hiện một loài sinh vật lạ có bộ phận tay, mắt, mũi giống cơ thể người, khiến ai nhìn thấy cũng rùng mình.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin đăng trên mạng xã hội, ngày 19/11/2019, lãnh đạo UBND xã Kroong, thành phố Kon Tum đã chỉ đạo các ngành chức năng của xã, trong đó có Công an xã tiến hành kiểm tra xác minh thông tin. Kết quả, đến thời điểm hiện nay không phát hiện sinh vật lạ như thông tin đăng trên mạng xã hội.

UBND xã Kroong đã quán triệt tất cả cán bộ, công chức xã không chia sẻ thông tin về sinh vật lạ, đồng thời tuyên truyền để người dân trên địa bàn biết và không bị ảnh hưởng bởi thông tin này.

DƯƠNG NƯƠNG

 

Chuyên mục khác