Kiểm tra an toàn vệ sinh lao động tại Chi nhánh xăng dầu Kon Tum

15/05/2018 07:07

Chiều 14/5, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo tổ chức và điều hành Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động tỉnh tiến hành kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động tại Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum.

Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum cho biết, đơn vị có 23 cửa hàng xăng dầu, 4 cửa hàng kinh doanh tổng hợp với 128 lao động. Thời gian qua, Chi nhánh đã thực hiện tốt pháp luật lao động như: phân công cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động; thực hiện đầy đủ công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động đối với người sử dụng lao động và người lao động; trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động làm các công việc nguy hiểm, nặng nhọc, độc hại; đảm bảo môi trường lao động trong giới hạn cho phép; thực hiện khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người lao động.

Trong năm 2017, Chi nhánh cũng đã thực hiện đúng quy định về bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật cho người lao động làm các công việc nguy hiểm, nặng nhọc, độc hại với tổng số tiền 401 triệu đồng. Ngoài việc đóng các loại bảo hiểm xã hội cho lao động được thực hiện đầy đủ theo quy định, đơn vị còn trích nguồn an sinh xã hội mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho 128 lao động, với mức 1,1 triệu đồng/người/năm.

Hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2018, đơn vị tiến hành rà soát, thực hiện đúng các nội dung, chương trình hành động liên quan về bảo đảm an toàn cho lao động trước, trong và sau tháng hành động, cũng như triển khai các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh cho lao động trong sản xuất - kinh doanh.

Kết thúc kiểm tra, Đoàn kiểm tra số 1 đánh giá cao Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum đã triển khai thực hiện tốt các mặt công tác, quy trình đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị đơn vị thường xuyên tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức nhiều hơn nữa cho người lao động về lĩnh vực trên, nhất là kỹ năng xử lý các tình huống tai nạn xảy ra trong quá trình làm việc.

Kiểm tra thực tế tại Cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 1

 

Sau khi kiểm tra, làm việc tại trụ sở Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 1. Đây là 1 trong 23 cửa hàng xăng dầu trực thuộc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum.

Mai Trâm

Chuyên mục khác