Không để xảy ra tình trạng tăng giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19

07/10/2021 11:10

Sở Y tế phối hợp với các địa phương thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 của các cơ sở y tế, không để xảy ra tình trạng tăng giá dịch vụ xét nghiệm- văn bản số 3584/UBND-KGVX ngày 6/10 của UBND tỉnh yêu cầu.
Lấy mẫu xét nghiệm người buôn bán ở chợ Đăk Tô. Ảnh: TH

 

Tại văn bản nêu trên, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện việc xét nghiệm, mức giá và thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo đúng nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra (trường hợp cần thiết báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra) việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá đối với các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là việc tuân thủ các quy định về giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 của các cơ sở y tế tư nhân; yêu cầu các cơ sở y tế phải thực hiện việc xây dựng, quyết định mức giá và kê khai, công bố công khai giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo quy định của pháp luật về giá.

Xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm (nếu có), không để tình trạng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá dịch vụ y tế nói chung và dịch vụ xét nghiệm Covid-19 của các cơ sở y tế trên địa bàn.

Phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo về việc đặt hàng xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định hiện hành và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thành Hưng

Chuyên mục khác