Không để trạm y tế đóng cửa, không hoạt động

03/03/2022 05:52

Ngày 2/3, Sở Y tế có văn bản yêu cầu đảm bảo nhân lực cho tuyến y tế cơ sở để quản lý các trường hợp mắc Covid-19 điều trị tại nhà, không để trạm y tế đóng cửa, không hoạt động.
Sở Y tế yêu cầu không được để trạm y tế đóng cửa, dừng hoạt động do thiếu nhân lực. Ảnh: HL

 

Trung tâm y tế các huyện, thành phố phải đảm bảo nhân lực tại các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế lưu động để quản lý, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 tại nhà- Giám đốc Sở Y tế yêu cầu tại văn bản số 1021/SYT-NVYD, ngày 2/3.

Trường hợp thiếu nhân lực, vận động, huy động từ nguồn nhân lực y tế tình nguyện, ngoài công lập, cán bộ y tế về hưu để hỗ trợ. Đối với các nhiệm vụ không cần chuyên môn y tế, báo cáo ban chỉ đạo cấp xã huy động nhân lực ngoài y tế để hỗ trợ kịp thời.

Đề xuất, khuyến khích tổ chức Đoàn thanh niên, đặc biệt các đoàn viên thanh niên trong ngành Y tế tăng cường hỗ trợ cho các trạm y tế nơi cư trú trong hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ các trườnghợp mắc Covid-19 điều trị tại nhà và hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn.

Trường hợp nhân viên trạm y tế mắc Covid-19 không thực hiện nhiệm vụ, trung tâm y tế các huyện, thành phố khẩn trương tăng cường nhân lực để hỗ trợ, không để trạm y tế đóng cửa, không hoạt động.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu tăng cường hoạt động quản lý, điều trị Covid-19 tại nhà. Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực xác nhận người mắc Covid-19, trong trường hợp người mắc Covid-19 đủ điều kiện, các bác sĩ kê đơn thuốc điều trị ngoại trú.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý sức khỏe người mắc Covid-19 điều trị tại nhà; phát hiện kịp thời các dấu hiệu chuyển nặng để chuyển người bệnh đến các bệnh viện, trung tâm y tế để được điều trị kịp thời.

Hồng Lam

Chuyên mục khác