Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn kinh tế

26/06/2024 15:32

Với quyết tâm không để bất kỳ thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn về kinh tế trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt để các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nhất.

Đồng chí Y Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh động viên các thí sinh trước kỳ thi. Ảnh: ĐV

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn tỉnh có 5.059 thí sinh đăng ký dự thi. Để giúp các em bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, trước đó, các trường trên địa bàn tỉnh đã định hướng, tư vấn giúp học sinh lựa chọn các môn thi phù hợp; đồng thời xây dựng kế hoạch ôn luyện cho từng nhóm đối tượng học sinh với những giáo viên có nhiều kinh nghiệm. Đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, các địa phương cũng đã tích cực hỗ trợ, động viên để các em có thêm động lực tham dự kỳ thi.

Là một trong những địa phương tiên phong trong việc đồng hành cùng các thí sinh nghèo, UBND huyện Đăk Tô đã quyết định hỗ trợ 137 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 82.200.000 đồng, trong đó, có 66 thí sinh Trường PT DTNT Đăk Tô, 58 thí sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ và 13 thí sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTT) huyện Đăk Tô.

Ông Đặng Quang Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Tô cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Đăk Tô có 1 điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ với 322 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có 215 thí sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ và 66 thí sinh Trường PT DTNT Đăk Tô, 24 thí sinh Trung tâm GDNN - GDTT và 17 thí sinh tự do. Để hỗ trợ, động viên các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi, UBND huyện đã hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại cho mỗi thí sinh 600 ngàn đồng. Mong rằng sự hỗ trợ kịp thời này sẽ là nguồn động viên to lớn giúp các em học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn có thêm kinh phí để chi phí trong các ngày thi. Và các em sẽ cảm thấy yên tâm, ấm lòng hơn khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Cũng như huyện Đăk Tô, nhiều năm nay, huyện Ngọc Hồi cũng luôn quan tâm đến công tác khuyến học, hỗ trợ kinh phí các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia các kỳ thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, UBND huyện đã quyết định hỗ trợ 60.900.000 đồng cho 203 thí sinh nghèo, cận nghèo và học sinh người đồng bào DTTS lớp 12 của 3 trường trên địa bàn huyện là Trường THPT Nguyễn Trãi, THPT Phan Chu Trinh và Trung tâm GDNN - GDTX huyện Ngọc Hồi để đồng hành cùng các thí sinh vượt qua kỳ thi quan trọng này.

Bà Y Lan - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi cho biết: Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện đạt kết quả cao, ngoài việc xuất kinh phí hỗ trợ cho các thí sinh, UBND huyện cũng đã chỉ đạo Huyện đoàn phối hợp với cơ quan chức năng và các địa phương tổ chức hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi. Hỗ trợ thí sinh vào các phòng thi; đảm bảo tình hình phòng, chống dịch và phối hợp xử lý các sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe. UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có phương án hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em người đồng bào DTTS, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về các điều kiện kinh tế, điều kiện đi lại.

Với tinh thần cùng thí sinh nghèo khắc phục khó khăn, sẵn sàng tâm thế bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã xuất kinh phí, vận động các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp có nhiều biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh người đồng bào DTTS trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi bằng nhiều hình thức khác nhau.

Ông Nguyễn Trọng Thắng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho biết: Ngoài một số nhà trường đã kêu gọi giáo viên, mạnh thường quân, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh DTTS số tiền 150,6 triệu đồng, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã xuất ngân sách hỗ trợ 907 thí sinh thuộc diện khó khăn, DTTS với số tiền 547.560.000 đồng để động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em ăn, ở, đi lại, để các em có thêm động lực hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với kết quả tốt nhất.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác