Không bỏ sót trường hợp tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 phát hiện tại các chốt kiểm soát

28/07/2021 10:43

Ngày 27/7, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thành phố khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với người mắc Covid-19 tại các chốt liên ngành kiểm soát dịch (chốt Sao Mai, chốt Lò Xo, chốt xã Hiếu); áp dụng cách ly; lấy mẫu xét nghiệm…
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chốt Sao Mai. Ảnh: HL

 

Theo đó, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố khẩn trương truy vết các ca F1, F2, F3 và những người có mặt tại chốt trong khung giờ F0 xuất hiện tại chốt, tuyệt đối không được bỏ sót. Áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp kịp thời, nghiêm ngặt. Hoàn thành việc truy vết, báo cáo về Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chậm nhất 10 giờ ngày 28/7.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3 theo hướng dẫn của Sở Y tế. Đối với những người có mặt tại chốt Sao Mai và chốt xã Hiếu trong khung giờ F0 có xuất hiện tại chốt, thực hiện lấy mẫu vào ngày thứ 5 (kể từ ngày có F0 tại chốt); chốt Lò Xo lấy mẫu lần 1 vào ngày đầu tiên và mẫu lần 2 vào ngày thứ 5. Gửi mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nói trên về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chậm nhất 10 giờ ngày 28/7.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp kiểm soát điều tra dịch tễ của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; các chốt để đảm bảo xét nghiệm SARS-CoV-2 đúng đối tượng quy định. Đảm bảo vật tư, hóa chất, sinh phẩm… để xét nghiệm SARS-CoV-2 kịp thời.

Sở Y tế đề nghị UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế để truy vết đầy đủ, triệt để và áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Hồng Lam

Chuyên mục khác