Khối thi đua các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp 1 triển khai công tác năm 2017

17/02/2017 14:09

Sáng 17/2, Khối thi đua các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp 1 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, các đơn vị trong khối (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Cựu giáo chức tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Sinh vật cảnh tỉnh) đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua cũng như các chương trình, kế hoạch trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện công tác năm 2016; đề ra phương hướng và ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Theo đó, các đơn vị trong khối thực hiện công tác nghiên cứu, tham mưu các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; xây dựng các đề án, dự án đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm. Bên cạnh đó, thực hiện cải cách hành chính; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức học tập, quán triệt, triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, có nhiều cách làm mới đem lại hiệu quả cao; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị Quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương. Khối thi đua phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị trong năm 2017 đều đạt tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; các tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh, xuất sắc...

Lãnh đạo các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2017. Ảnh: QĐ

 

Hội nghị thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2016 cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh.

Hội nghị cũng đã bầu Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh làm Trưởng khối và Hội Nhà báo tỉnh làm Phó Khối thi đua các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp 1 năm 2017.

Quang Định

Chuyên mục khác