Khởi động Tháng Thanh niên năm 2018

02/03/2018 10:11

Sáng 2/3, tại huyện Ngọc Hồi, Tỉnh đoàn tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2018 gắn với phát động Cuộc thi Tìm hiểu về biên giới và truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2019), 30 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2019); tổng kết chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2017.

Dự chương trình có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban huyện Ngọc Hồi; các đơn vị Đoàn trực thuộc và 500 đoàn viên trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Kon Tum sáng tạo xây dựng đất nước”, trong tháng thanh niên năm 2018, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động từ cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Xuân Lâm đề nghị các cấp bộ đoàn cần bám sát các phong trào lớn của tuổi trẻ, thực hiện tốt, hiệu quả những nội dung đề ra trong Tháng thanh niên; tiếp tục động viên, cổ vũ thanh niên phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh, nâng cao uy tín, vị thế của tuổi trẻ Kon Tum trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên phải nhận thức được những yêu cầu của xã hội đối với thanh niên, xác định được mục tiêu, ý tưởng, ước mơ, hoài bão, nhận thức chính trị đúng đắn và thấy được trách nhiệm lớn lao của mình trong sự nghiệp xây dựng phát triển tỉnh Kon Tum và của đất nước.

Đồng chí nhấn mạnh, trong Tháng thanh niên, mỗi đoàn viên cần có hoạt động cụ thể nhất, ý nghĩa nhất để góp phần xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Các cấp, ủy, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên có cơ hội phát huy hết những khả năng của mình.

Tại lễ khởi động, Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ bò cho Huyện đoàn Ngọc Hồi. Ban Thư ký Hội LHTN VN tỉnh khen thưởng 7 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2017”.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình "Tình nguyện mùa đông 2017"
Đoàn viên thanh niên ra quân quét dọn, thu gom rác thải

 

Sau lễ khởi động, đoàn viên thanh niên đã ra quân triển khai quét dọn, tổ chức xây dựng công trình thanh niên vườn hoa, cây cảnh tại khuôn viên công viên Ngọc Hồi và các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…; tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia thi trực tuyến Cuộc thi Tìm hiểu về biên giới và ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, ngày Biên phòng toàn dân.

Tin, ảnh: An Thành

Chuyên mục khác