Khởi động Chợ hoa Xuân Mậu Tuất: Số lượng gian hàng đăng ký tăng mạnh

02/02/2018 13:25

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, hiện nay UBND phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) đã hoàn thành việc bốc thăm phân lô mặt bằng tại Chợ hoa xuân.

Theo Chủ tịch UBND phường Bùi Tiến Dũng, năm nay số lượng gian hàng được đăng ký tăng đột biến, nên khâu tổ chức gặp không ít khó khăn.

Như năm ngoái, Tết năm nay, UBND thành phố Kon Tum quyết định tổ chức Chợ hoa xuân dọc tuyến đường Trần Phú (đoạn Trường Chinh - vòng xoay ngã năm Đăk Cấm).

UBND phường Trường Chinh được giao nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký, phân lô, cũng như bảo đảm các điều kiện cần thiết như an ninh trật tự, điện, nước phục vụ chợ hoa xuân.

Theo thống kê của UBND phường Trường Chinh, tính đến thời điểm kết thúc đăng ký (chiều 26/1), đã có 236 hộ gia đình đăng ký 654 lô bán hàng tại Chợ hoa xuân, tăng 252 lô so với năm ngoái.

Nhu cầu đăng ký gian hàng tăng đột biến cũng đã gây khó khăn cho UBND phương trong việc bố trí, sắp xếp mặt bằng. Sau khi xin ý kiến UBND thành phố, chúng tôi đã thống nhất mở rộng Chợ hoa theo hướng Quốc lộ 24. Tuy nhiên, sau khi xem lô, nhiều hộ kinh doanh ở quá xa đã kiến nghị bố trí lại, vì vậy, phường đã chuyển về đường Ngô Thì Nhậm và đường U Re (đoạn Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum) - Chủ tịch UBND phường Bùi Tiến Dũng cho biết.

Cũng theo ông Bùi Tiến Dũng, việc bốc thăm được tiến hành ngày 27/1, đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng, không có ngoại lệ. Trong quá trình bốc thăm có một số vướng mắc, như một số gia đình có mặt tiền đường Trần Phú không chịu giao mặt bằng, với mục đích giành lô cho người quen hoặc một số hộ buôn bán chủ động tìm chủ đất để thỏa thuận thuê, nên không chịu bốc thăm.

Nhưng đến nay đã được giải quyết ổn thỏa, UBND phường đã yêu cầu các gia đình có mặt tiền đường Trần Phú đăng ký lô cần sử dụng đúng mục đích, nếu bán lô cho người khác hoặc cho người quen mượn để bán hàng sẽ bị thu hồi.

Đến chiều 1/2, đã có khoảng 551 lô được các hộ gia đình đến nhận, chuẩn bị gian hàng. Các khâu khác như điện, nước cũng đang được khẩn trương thực hiện để phục vụ Chợ hoa kịp thời.

Nhiều hộ đã nhận lô bố trí gian hàng

 

Theo kế hoạch, Chợ hoa xuân năm nay sẽ được khai mạc vào 19h ngày 9/2, tức ngày 24 tháng Chạp.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác