Khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vạn An

31/03/2018 16:15

Sáng 31/3, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển y tế Kon Tum tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vạn An tại địa điểm số nhà 153-155 đường Bà Triệu, thành phố Kon Tum.

Đến dự có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành và thành phố Kon Tum.

Khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vạn An

 

Theo Quyết định số 303/QĐ-UBND ngày 27/3/2018 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vạn An có tổng mức đầu tư 156 tỷ đồng, với quy mô 95 giường bệnh nội trú, đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng III với chất lượng cao. Trong đó, các hạng mục chính như: Khối nhà khám và điều trị cao 9 tầng với tổng diện tích sàn gần 14.000m2, khối phụ trợ cao 3 tầng với tổng diện tích sàn 680m2, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 4.300m2.

Dự kiến đến năm 2020, Bệnh viện sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động, góp phần phát triển ngành Y tế tỉnh nhà, đồng thời kết hợp với các bệnh viện khác trong tỉnh sẽ hình thành một mạng lưới y tế rộng khắp, phục vụ kịp thời các nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, khám và điều trị bệnh cho nhân dân.

Đây là bệnh viện tư đầu tiên ở tỉnh Kon Tum thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế của Đảng và Nhà nước ta.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Lại Xuân Lâm đề nghị chủ đầu tư tập trung nguồn lực và chỉ đạo đơn vị thi công có biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, sớm đi vào hoạt động theo kế hoạch, đảm bảo yêu cầu chất lượng xây dựng công trình. Đặc biệt, chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, không để bụi và tiếng ồn ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức và sinh hoạt của nhân dân trong khu vực. Đồng thời, chủ đầu tư nghiên cứu đầu tư các dự án phát triển, chế biến và sử dụng dược liệu trên địa bàn tỉnh để tạo ra các sản phẩm thuốc, nhằm phục vụ sức khỏe người dân trong tỉnh được tốt hơn.

                                                          Tin và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác