Khen thưởng lái xe taxi có hành động đẹp dọn đá trên đường

23/03/2019 18:23

Sáng 23/3, Công ty TNHH MTV Mai Linh Kon Tum tổ chức khen thưởng, động viên đối với lái xe Trịnh Bi Lành, vì có hành động đẹp, tự nguyện dọn đá trên đường góp phần hạn chế tai nạn giao thông.

Trước đó, chiều 22/3, một số người dân thấy hình ảnh một lái xe taxi Mai Linh có hành động đẹp, tự nguyện hốt, dọn đá vương vãi trên đường Hồ Chí Minh - đoạn khu vực Trung Tín (phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) và chụp lại hình ảnh cung cấp cho phóng viên Báo Kon Tum.

Chị Trần Thị Nguyệt - giáo viên ở huyện Đăk Hà (người trực tiếp chụp ảnh và cung cấp cho phóng viên) tâm sự: Lúc đó gần 14h chiều, gần đến giờ lên lớp, đang vội vàng đến trường, khi đi qua cầu Đăk Cấm đến khu vực ngã ba Trung Tín, thành phố Kon Tum thì thấy đá cấp phối vương vãi khắp mặt đường. Lúc đó, tôi nhìn thấy một anh lái xe taxi đang dọn đá. Tôi đã mấy lần điều khiển xe ô tô đi trên đường Hồ Chí Minh bị đá cấp phối rơi trên đường làm nổ lốp xe nhưng may chạy chậm nên không xảy ra sự việc đáng tiếc. Thấy hình ảnh anh lái xe làm vậy, tôi tranh thủ chụp lại để cung cấp cho báo chí nhằm tuyên truyền, cổ vũ, với mong muốn ngày càng thêm nhiều hình ảnh đẹp như vậy trong đời sống xã hội...

Anh Lành hốt đá vương vãi giữa đường

 

Lái xe Trịnh Bi Lành tâm sự với tôi rằng, bản thân anh làm nghề lái xe taxi đã được hơn 2 năm, chính anh cũng từng bị nổ lốp xe vì đá cấp phối vương vãi ra đường - trên tuyến đường từ thành phố Kon Tum đi huyện Sa Thầy. Vì vậy, khi thấy sự việc trên anh dừng xe dọn dẹp đá vương vãi chỉ với suy nghĩ mọi người không gặp phải trường hợp tương tự mình.

Tài xế Trịnh Bi Lành kể: Lúc đó là đầu giờ chiều, trời nắng oi bức, dòng người vội vã đi làm, tôi thấy một xe máy bị trượt bởi đi qua đoạn có đá vương vãi, nhưng may anh thanh niên lái xe chống chân kịp nên không ngã xe. Lúc đó, tôi nói với khách trên xe thông cảm chờ khoảng 5 phút để tôi xuống dọn đá vương vãi trên đường. Tôi chạy vào nhà dân gần đó mượn tấm tôn đem ra gạt đá gọn vào một đồng rồi hốt đổ ra lề đường.

Sau khi tiếp nhận thông tin về hành động đẹp của lái xe từ phóng viên, sáng 23/3, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Kon Tum Chi nhánh taxi Mai Linh mời lái xe Trịnh Bi Lành lên tuyên đương trước đồng nghiệp, tặng hoa và quà khen thưởng động viên.

Lãnh đạo công ty khen thưởng anh Trịnh Bi Lành

Văn Phương

Chuyên mục khác