Khánh thành điểm trường làng Khúc Na

04/01/2019 13:07

Ngày 3/1, tại làng Khúc Na, xã Sa Bình (huyện Sa Thầy), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Khúc Na, thuộc Trường Mầm non Ánh Dương, xã Sa Bình.

Dự lễ có bà Florence Cavalier - Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác vì Trẻ em Việt Nam (Enfance Partenariat Vietnam – EPVN), đại diện nhà tài trợ; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phòng GD&ĐT huyện Sa Thầy cùng đại diện chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong xã.

Các đại biểu và các em học sinh trong buổi khánh thành điểm trường

 

Điểm trường có tổng diện tích 144m2 (gồm 2 phòng học, bếp ăn bán trú, 1 nhà vệ sinh tự hoại, 1 giếng nước) phục vụ cho các em học sinh người DTTS tại làng Khúc Na, giúp các em có được nơi học bán trú, khang trang và khuyến khích các em tích cực đến trường. Tổng mức kinh phí đầu tư 22.503 Euros (tương đương 599 triệu đồng Việt Nam), do tổ chức Enfance Partenariat Vietnam (Hội Hữu nghị Việt – Pháp) tài trợ.

Sau lễ khánh thành, bà Florence Cavalier thăm hỏi các cô giáo và các em học sinh tại điểm trường, đồng thời hứa trong năm 2019 sẽ tiếp tục tài trợ trang thiết bị phục vụ bán trú cho các em như: Bàn, ghế, giường nằm, một số đồ dùng và đồ chơi cho các em.

Tin, ảnh: L.N

Chuyên mục khác