Khám tầm soát và sàng lọc bệnh tim miễn phí

28/09/2024 05:53

Ngày 27/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình khám tầm soát và sàng lọc bệnh tim năm 2024.
Siêu âm tim cho bệnh nhân nhi sơ sinh. Ảnh: PH

 

Trong thời gian 1 ngày, chương trình đã khám sàng lọc cho 150 người bệnh tim mắc phải và tim bẩm sinh. Qua đó đã phát hiện 14 ca bệnh tim mạch, 6 trường hợp được hỗ trợ can thiệp mổ tim, trong đó có 3 người lớn, 3 trẻ em. Được biết, tất cả các trường hợp bệnh tim cần can thiệp phẫu thuật sẽ được hỗ trợ các giấy tờ cần thiết và một phần chi phí để thực hiện phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đây là chương trình phối hợp thường niên giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế. Thông qua chương trình đã phát hiện và điều trị kịp thời cho rất nhiều bệnh nhân tim mắc phải ở người lớn và nhất là tim bẩm sinh ở trẻ em. Chương trình mở ra cơ hội cho nhiều em nhỏ không may mắn khi sinh ra đã mang bệnh tim nhưng chưa được phát hiện, theo dõi, điều trị, nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, Đoàn bác sỹ khám tầm soát và sàng lọc bệnh tim của Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục khám tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi vào ngày mai (28/9/2024).

Phúc Hạnh

 

.

Chuyên mục khác