Khai trương và đưa vào hoạt động Bệnh viện Mắt Kon Tum

25/06/2023 10:59

Sáng 25/6, Công ty Cổ phần Bệnh viện Mắt quốc tế Sài Gòn - Gia Lai tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động Bệnh viện Mắt Kon Tum.
Cắt băng khai trương Bệnh viện Mắt Kon Tum. Ảnh: TH

 

Công trình Bệnh viện Mắt Kon Tum được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 4/2022. Sau hơn 1 năm xây dựng, hoàn thiện các thủ tục cần thiết, ngày 9/6/2023, Bệnh viện đã được Bộ Y tế cấp phép đi vào hoạt động.

Bệnh viện Mắt Kon Tum có tổng diện tích xây dựng 1.600m2, quy mô 10 giường bệnh với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 trên 55 tỷ đồng. Bệnh viện được đầu tư các trang thiết bị y tế về mắt hiện đại, đồng bộ như hệ thống máy mổ mắt, máy đo giác mạc bản đồ, siêu âm mắt... với đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp; đảm bảo đáp ứng yêu cầu khám và điều trị các bệnh lý về mắt cho người dân.

Bệnh viện cung cấp đầy đủ các dịch vụ thăm khám và điều trị chuyên sâu về các bệnh lý mắt, các tật khúc xạ cận thị- viễn thị- loạn thị, các bệnh lý mắt ở người cao tuổi... với phương châm hoạt động là lấy người bệnh làm trung tâm, đặt chất lượng y khoa, phục vụ lên hàng đầu.

Bệnh viện Mắt Kon Tum là bệnh viện chuyên khoa về mắt đầu tiên được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh; qua đó, tạo điều kiện để người dân trên địa bàn tỉnh ta nói riêng và Tây Nguyên nói chung, có thêm lựa chọn và tiếp cận với dịch vụ chữa trị các bệnh về mắt chuyên nghiệp được thuận lợi hơn.

Bệnh nhân được khám và tư vấn bệnh miễn phí trong ngày khai trương. Ảnh: TH

 

Trong ngày khai trương, Bệnh viện Mắt Kon Tum tổ chức khám bệnh miễn phí cho tất cả các bệnh nhân và chương trình tọa đàm về các bệnh lý mắt ở người cao tuổi. Trong năm 2023, 2024 Bệnh viện sẽ triển khai xây dựng chương trình mổ mắt miễn phí 100% cho người có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào DTTS, các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật về mắt trên địa bàn toàn tỉnh.

Thùy Hương

Chuyên mục khác