Khai trương hoạt động xe thư viện lưu động đa phương tiện

28/11/2019 17:54

Chiều 28/11, Bảo tàng - Thư viện tỉnh (thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp với Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức Lễ khai trương hoạt động xe thư viện lưu động đa phương tiện.
Cắt băng khánh thành hoạt động xe thư viện lưu động. Ảnh: LS

 

Đây là dự án được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai từ năm 2016 nhằm góp phần mang “Ánh sáng tri thức” đến cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giúp các em có cơ hội tiếp cận với sách, báo, tài liệu phục vụ học tập và phát triển văn hóa đọc tại địa phương.

Trên mỗi xe ô tô thư viện lưu động có hơn 3.000 cuốn sách, 10 máy tính, một máy chủ cùng với phần mềm, máy chiếu, ti vi, tài liệu điện tử, sách nói và các thiết bị phục vụ cho người đọc.

Xe thư viện lưu động. Ảnh: LS

 

Ngoài việc đưa sách báo tới các điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng theo phương thức truyền thống, xe thư viện lưu động được trang bị máy tính có kết nối internet và nhiều thiết bị đa phương tiện khác để phục vụ người đọc. Bên cạnh đó, xe thư viện lưu động còn có nhiều chương trình, hoạt động phục vụ bạn đọc được tổ chức linh hoạt, hấp dẫn và phù hợp với từng đối tượng như “Hành trang tri thức cho em”, “Đọc sách vì ngày mai”, “Niềm tin và hy vọng”, “Tri thức và tương lai”..., để thu hút được đông đảo bạn đọc thuộc mọi tầng lớp tham gia.

Hình thức phục vụ bạn đọc qua xe ô tô thư viện lưu động sẽ giúp Bảo tàng - Thư viện tỉnh chủ động triển khai có hiệu quả các hoạt động phục vụ ngoài thư viện, giúp người dân có thể tiếp cận được với nguồn sách báo, công nghệ thông tin, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần và khuyến khích phát triển phong trào đọc sách, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm công dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Lê Sang

Chuyên mục khác