Khai mạc Hội thi hòa giải viên giỏi tỉnh Kon Tum lần thứ IV

18/08/2016 14:49

Ngày 18/8, đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự khai mạc Hội thi hòa giải viên giỏi tinh Kon Tum lần thứ IV năm 2016.
Đồng chí Lại Xuân Lâm tặng hoa cho các đội. Ảnh: HT

 

Hội thi lần này thu hút gần 50 thí sinh đến từ 10 đoàn thuộc 10 huyện, thành phố. Tham gia hội thi, các thí sinh sẽ cùng tranh tài qua 4 phần thi: Giới thiệu, lý thuyết, xử lý tình huống, tiểu phẩm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lại Xuân Lâm khẳng định: Hòa giải ở cơ sở là truyền thống tốt đẹp, mang đậm tính nhân văn, là nền tảng pháp luật góp phần quan trọng trong việc giữ gìn đoàn kết ở khu dân cư, hạn chế các đơn thư, khiếu nại, phòng ngừa tội phạm, từ đó thúc đẩy kinh tế, xã hội ngày càng phát triển.

Với những mục đích thiết thực đó, đồng chí Lại Xuân Lâm mong muốn các thí sinh bình tĩnh, tự tin, vận dụng các kiến thức pháp luật để trả lời, giải quyết tình huống một cách chính xác, chặt chẽ. Trong phần thi tiểu phẩm cần thể hiện rõ tranh chấp, mâu thuẫn đã được hòa giải thành công để sau hội thi, các hòa giải viên tích lũy được những kinh nghiệm, bài học quý, làm cơ sở để phát huy hơn nữa vai trò chủ động, sáng tạo trong thực tế.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 18- 19/8.

H.T

Chuyên mục khác