Khai mạc Hội chợ hoa xuân Tết Canh Tý 2020

19/01/2020 05:25

Tối 18/1, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ hoa xuân Tết Canh Tý năm 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.
Cắt băng khai mạc Hội chợ hoa xuân Canh Tý. Ảnh: QĐ

 

Lễ hội hoa xuân là hoạt động thường niên, được tổ chức vào những ngày giáp Tết cổ truyền của dân tộc. Đây là nét văn hóa đặc sắc, truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân thành phố Kon Tum nói riêng, nhằm tôn vinh sự cần cù, tỉ mỉ, sức sáng tạo và tâm hồn lãng mạn của người trồng hoa, cây cảnh đã dồn tâm sức, tạo ra những sản phẩm tinh túy nhưng cũng rất tự nhiên. Hội chợ hoa xuân là dịp để mọi người chiêm ngưỡng, thưởng thức và cảm nhận vẻ đẹp đặc trưng của những loài hoa mỗi dịp Tết đến, xuân về; ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, còn là dịp để các nghệ nhân, người trồng hoa và các dịch vụ sinh vật cảnh giới thiệu những sản phẩm đặc sắc, giao lưu học hỏi kỹ thuật canh tác, góp phần nâng cao giá trị, tạo thu nhập cao cho người trồng hoa.

Hội chợ hoa xuân năm nay có khoảng 500 gian hàng với đầy đủ các loại hoa từ khắp mọi miền đất nước hội tụ về đây khoe sắc xuân thắm rực một vùng đất. Từ hoa đào, cây quất ở vùng đất phương Bắc đến hoa mai vàng ở miền đất phương Nam và các loại hoa lan, hoa cúc, hoa thược dược, hoa hồng, hoa huệ... Chợ hoa xuân nằm trên trục đường Trần Phú (từ Trường Chinh đến ngã năm Đăk Cấm), đường Nơ Trang Long, thuộc địa bàn phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum. Chợ hoa phục vụ nhân dân thưởng ngoạn và mua sắm đến tối 30 tháng chạp âm lịch.

Tại Lễ khai mạc, diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc, biểu diễn lân sư rồng, cuốn hút hàng ngàn người tham dự.

Biểu diễn nghệ thuật khai mạc Hội chợ hoa xuân. Ảnh: QĐ

 

Quang Định

 

Chuyên mục khác