Khai mạc Hội chợ hoa xuân Kỷ Hợi 2019

30/01/2019 08:27

Tối 29/1, tại giao lộ Trần Phú – Ngô Thì Nhậm (thành phố Kon Tum), UBND phường Trường Chinh tổ chức khai mạc Hội chợ hoa xuân Kỷ Hợi 2019. Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Kon Tum, phường Trường Chinh và đông đảo người dân.
Cắt băng khai mạc Hội chợ hoa xuân

 

Hội chợ hoa xuân năm nay có 477 lô trưng bày, kinh doanh buôn bán cây xanh, hoa cảnh, cây kiểng nghệ thuật, tiểu cảnh non bộ, bonsai, đồ gỗ mỹ nghệ, cá cảnh, quần áo… tại đường Trần Phú (đoạn từ giao lộ Trần Phú – Trường Chinh đến giao lộ Ngã 5 Đăk Cấm) và đường Trường Chinh (đoạn từ giao lộ Trần Nguyên Hãn – Trường Chinh đến giao lộ Lê Hồng Phong – Trường Chinh).

Biểu diễn văn nghệ trong đêm khai mạc

 

Tại buổi khai mạc, các đại biểu và đông đảo người dân đã được thưởng thức các tiết mục múa lân sư rồng, biểu diễn văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi quê hương Kon Tum, mùa xuân và đất nước.

Hội chợ hoa xuân đã trở thành hoạt động văn hóa truyền thống của thành phố Kon Tum mỗi dịp xuân về. Hội chợ được tổ chức, ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, còn là dịp để các nghệ nhân, người trồng hoa và các dịch vụ sinh vật cảnh giới thiệu những sản phẩm đặc sắc, giao lưu học hỏi kỹ thuật canh tác, góp phần nâng cao giá trị, tạo thu nhập cao cho người trồng hoa.

Hội chợ diễn ra từ ngày 20/1 đến ngày 4/2 (nhằm ngày 15- 30/12 âm lịch).

Tin, ảnh: Đức Thành

Chuyên mục khác