Khai giảng lớp kỹ năng biên đạo múa phong trào

11/07/2023 13:18

Sáng 11/7, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn kỹ năng biên đạo múa phong trào.
Quang cảnh Lễ khai giảng. Ảnh: NB

 

Dự buổi lễ có Tiến sĩ, Nghệ sĩ Nhân dân Anh Phương - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam; Nghệ sỹ Ưu tú Phạm Văn Hân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội; đại diện Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh; đại diện một số ban, ngành của tỉnh, cùng các thầy cô giáo tham gia giảng dạy lớp học và hơn 20 học viên.

Lớp tập huấn trang bị cho các học viên những kiến thức về biên đạo, dàn dựng tiết mục, lên ý tưởng một bài múa, biên đạo các động tác, nắm bắt những vũ điệu từ căn bản đến phức tạp của một tiết mục múa… Thông qua đó, đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng những hạt nhân múa có năng khiếu của phong trào nghệ thuật quần chúng để bổ sung cho cơ sở, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân trong tỉnh. Cuối khóa, học viên được giảng viên hướng dẫn thực hành kỹ năng dàn dựng chương trình để báo cáo tốt nghiệp và cấp chứng chỉ nghề.

Thời gian khóa học từ ngày 11-23/7/2023.

Tiến sĩ, NSND Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam phát biểu khai giảng Lớp Tập huấn kỹ năng biên đạo múa phong trào. Ảnh: NB

 

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Anh Phương cho rằng: Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng là mảnh đất rất nhiều cảm xúc về văn hóa, đặc biệt là nghệ thuật múa. Bản sắc văn hóa múa ở đây rất giàu, đa dạng, cuồng nhiệt, mang tính cộng đồng cao. Thông qua lớp tập huấn này, giúp học viên phát huy được điều đó để có thể đưa vào trong những tác phẩm của mình.

Nguyễn Ban

Chuyên mục khác