Khai báo y tế tại nhà trước khi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

26/07/2021 10:24

Sáng 26/7, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 cho các đối tượng ưu tiên, miễn phí vắc xin trên địa bàn thành phố.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3. Ảnh: HL

 

Khác với các đợt tiêm trước, lần này, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện các ca bệnh nên Trung tâm Y tế siết chặt các quy định phòng dịch.

Theo đó, file Phiếu khám sàng lọc cho đối tượng tiêm vắc xin đã được chuyển trước để chủ động ghi các thông tin cá nhân, tiền sử bệnh tật, tiền sử dị ứng… tại nhà để rút ngắn thời gian đối tượng có mặt tại điểm tiêm, giúp giãn cách tốt, tránh nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Khi tới bàn khám sàng lọc tại điểm tiêm chủng, bác sĩ khám sàng lọc kiểm tra lại thông tin, khám và ra chỉ định phù hợp.

Người đi tiêm được yêu cầu đi đúng khung giờ đã thông báo; thực hiện quét mã QR tại điểm tiêm chủng; tuân thủ nghiêm quy định về khoảng cách (người cách người tối thiểu 2m); luôn đeo khẩu trang; đem theo nước uống và phiếu tiêm chủng mũi 1.

Theo kế hoạch, đợt tiêm vắc xin này kéo dài từ ngày 26/7 đến hết ngày 2/8, với 2.245 người thuộc các nhóm 1, 3, 9 trên địa bàn thành phố Kon Tum được tiêm.

Hồng Lam

Chuyên mục khác