Ia H’Drai: Quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục

20/11/2020 06:01

Với sự quan tâm, chung sức đồng lòng của ngành giáo dục và đào tạo, địa phương và toàn xã hội, thời gian qua, công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Ia H’Drai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cơ sở vật chất được đầu tư mạnh mẽ, chất lượng giáo dục từng bước nâng lên.

Ông Trịnh Văn Huy - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia H’Drai cho biết: Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp như, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; mua sắm, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị giáo dục; áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học; tập huấn nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với phụ huynh; chăm lo đời sống cho các em học sinh bán trú.

Theo đó, đến nay, quy mô trường, lớp trên địa bàn huyện phát triển cả về số lượng và chất lượng. Toàn huyện có 83 phòng học kiên cố thuộc 7 trường học (4 trường Mầm non, 3 trường Tiểu học-Trung học cơ sở); 11 công trình nước sạch, nhà vệ sinh; 4 phòng máy vi tính; 10 máy chiếu; 3 màn hình cảm ứng thông minh nhằm phục vụ việc dạy và học cho các em học sinh ở các trường Tiểu học -Trung học cơ sở. Để công tác quản lý, theo dõi việc dạy và học cũng như chăm lo đời sống cho các em học sinh bán trú đạt hiệu quả, ngành giáo dục và đào tạo huyện Ia H’Drai còn đầu tư lắp đặt 9 hệ thống camera theo dõi (với 48 camera) tại các lớp học, nơi chế biến thức ăn và ngủ, nghỉ của các em học sinh.

Nhờ có màn hình cảm ứng thông minh, việc dạy học thu hút các em học sinh hơn. Ảnh: ĐT

 

Để thực hiện tốt việc quản lý học sinh, nhất là 673 em học sinh bán trú đang theo học ở 3 trường tiểu học-trung học cơ sở trên địa bàn, ngoài việc chăm lo, quan tâm từng bữa ăn và giấc ngủ của các em, đội ngũ giáo viên ở các điểm trường thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giữ mối liên lạc với gia đình làm tốt công tác quản lý và nhắc nhở các em tự giác, tích cực học tập nhằm nâng cao chất lượng.

Ngoài ra, để tạo cho các em học sinh có được môi trường học tập xanh - sạch - đẹp, đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các trường còn trồng nhiều hoa và cây xanh; thường xuyên tổ chức dọn dẹp, vệ sinh các lớp học, khuôn viên trường; tổ chức vẽ tranh, trang trí các bức tường ở hành lang, lan can và trong các lớp học. 

Giáo viên Trường TH – THCS Nguyễn Tất Thành (xã Ia Tơi) vẽ tranh trang trí lớp học. Ảnh: ĐT

 

Công tác đổi mới căn bản, toàn diện trong giáo dục được các trường đặc biệt quan tâm. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên chủ động đăng ký, theo học các lớp nâng cao trình độ, chuyên môn ở các trường đại học và các lớp tập huấn của ngành; tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với điều kiện thực tế ở mỗi địa bàn và tận tâm trong việc phát hiện, bồi dưỡng các em dự thi học sinh giỏi các cấp hàng năm.

Ông Trịnh Văn Huy chia sẻ, thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo huyện Ia H’Drai sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm các trang thiết bị dạy học; đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt; đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện nghiêm túc chính sách tiền lương, chế độ của giáo viên, học sinh; từng bước điều chỉnh, sắp xếp tổ chức bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả; làm tốt công tác hướng nghiệp cho các em học sinh và hỗ trợ thi chuyển cấp đối với các em học sinh người DTTS khi học xong chương trình lớp 9… 

Đức Thành

Chuyên mục khác