Ia H’Drai: Nguy cơ sạt lở đất rất cao

02/08/2023 09:23

Bản tin phát lúc 7 giờ 30 phút ngày 2/8 của Đài Khí tượng-Thủy văn tỉnh cảnh báo địa bàn huyện Ia H’Drai có nguy cơ sạt lở đất rất cao.
Nguy cơ xảy ra sạt lở đất trên địa bàn huyện Ia H'Drai rất cao. Ảnh: TH

 

Bản tin cho hay, trong 6 giờ (từ 1h - 7h ngày 2/8), trên địa bàn huyện Ia H’Drai có mưa vừa, mưa to, lượng mưa đo được tại trạm Ia Tơi 71,0mm, trạm Ia Đal: 45,4mm, trạm Ia Dom: 44,8mm.

Trong 6 giờ tới, trên địa bàn huyện tiếp tục có mưa; lượng mưa có khả năng đạt thêm từ 20 – 40mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất, sụn lún đất ở những nơi đất dốc, ngập úng cục bộ ở khu vực trũng thấp.

Cả 3 xã trên địa bàn huyện là Ia Đal, Ia Dom và Ia Tơi đều có nguy cơ xảy ra sạt lở đất rất cao; nguy cơ xảy ra lũ quét cao.

Lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; có thể gây ra những thiệt hại rất nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, đường giao thông, cầu cống, nhà cửa; làm vùi lấp, xói lở đất sản xuất của nhân dân- bản tin cảnh báo.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Cũng theo Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa vừa nhiều nơi, lượng mưa phổ biến đạt từ 5 - 30mm.

Dự báo từ ngày 2/8 đến 4 giờ ngày 4/8, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông. Mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm.

Tổng lượng mưa khu vực các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Đăk Glei, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia H’Drai và thành phố Kon Tum có khả năng đạt từ 40 - 80mm, có nơi trên 80mm; khu vực các huyện còn lại có khả năng đạt từ 20 - 40mm.

Thành Hưng

Chuyên mục khác