Ia H'Drai: Lũ rút, còn 2 thôn bị chia cắt

12/08/2018 08:56

Ông Bùi Văn Nhàng- Phó Chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai thông tin, từ ngày 11/8, lượng mưa trên địa bàn huyện đã giảm, hầu hết các tuyến đường bị chia cắt do ngập úng và sạt lở đã lưu thông bình thường, chỉ còn 2 thôn bị cô lập. Hiện địa phương và người dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ...

Theo báo cáo số 231/BC-UBND của UBND huyện Ia H'Drai, đến chiều tối 11/8, với sự hỗ trợ của Công an, Quân đội, lực lượng tại chỗ của địa phương đã khắc phục xong các điểm sạt lở trên đường tuần tra biên giới (khu vực cầu Trường Thành thuộc thôn 7, xã Ia Tơi), đường giao thông từ thôn 3, 4 đi thôn Chư Hem (xã Ia Đal).

Bên cạnh đó, do nước đã rút mạnh nên 8/10 thôn bị chia cắt trong những ngày 8-9/8 đã lưu thông bình thường trở lại.

Đến 7h sáng 12/8, chỉ còn 2 thôn bị chia cắt, phương tiện cơ giới chưa vào được, là thôn 9 và thôn Ia Dơr (xã Ia Tơi). Hiện chúng tôi đang tập trung lực lượng, có sự hỗ trợ của các đồn biên phòng, Công an huyện để khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến Tỉnh lộ 675A (tại khoảnh 2, tiểu khu 762) nhằm thông tuyến vào 2 thôn này. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá sạt lở khá lớn nên dự kiến vài ngày nữa mới hoàn thành- ông Bùi Văn Nhàng cho biết.

Bên cạnh đó, UBND huyện đang huy động lực lượng, gồm Công an huyện, Bộ đội Biên phòng, Đại đội Bộ binh 186, dân quân các xã di dời các hộ gia đình ra khỏi vùng lũ, đến chiều 11/8, đã di dời được 2 hộ đến nơi an toàn; giúp các hộ gia đình bị thiệt hại do lũ sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Riêng tại xã Ia Đal- là xã bị thiệt hại nặng nhất do mưa lũ trong 2 ngày 8-9/8- chính quyền xã đã hỗ trợ 24 triệu đồng cho 16 hộ gia đình bị ngập nặng; cấp phát 30 thùng mì tôm, 30 thùng nước suối,  đóng chai và 300kg gạo cho các hộ gia đình bị ngập nhà, phải đi nơi khác ở.

Bộ đội Biên phòng giúp người dân xã Ia Đal di dời đến nơi an toàn

 

Song song với việc khẩn trương khắc phục thiệt hại do trận lũ quét xảy ra, chúng tôi đang cho rà soát lại toàn bộ các khu dân cư có khả năng bị thiệt hại khi có mưa lũ lớn xảy ra để có phương án di dời, tái định cư- ông Bùi Văn Nhàng thông tin.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác