Ia H’Drai: Duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19

25/02/2021 11:50

Dù tỉnh Gia Lai đã tháo dỡ giãn cách đối với 4 địa phương Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Ayun Pa từ 0h ngày 25/2; Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum cũng cho phép tuyến xe buýt Plei Ku - Ia H’Drai hoạt động trở lại từ ngày 24/2, huyện Ia H’Drai vẫn duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên các phương tiện vận tải đi/đến.
Ia H'Drai duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Ảnh: HL

 

Sáng 25/2, ông Võ Anh Tuấn- Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai cho biết, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid- 19, dù tình hình dịch bệnh ở tỉnh Gia Lai đã được kiểm soát.

Trong đó, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục thực hiện và tuyên truyền việc thực hiện “5K” trong phòng chống dịch (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập- khai báo y tế). Tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan.

Thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày. Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Các đơn vị vận tải (bao gồm vận tải hành khách và hàng hóa) quán triệt, yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ thực hiện ghi chép lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, khuyến khích thông gió tự nhiên; hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hàng ngày…).

Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ trong việc ghi chép và lưu lại đầy đủ, rõ ràng các thông tin của mỗi chuyến đi. Trong đó, lưu ý các thông tin liên quan đến phương tiện, hành trình…, như: Biển kiểm soát, tên hãng xe, số tài, nơi xuất phát, ngày giờ xuất phát, điểm đến cuối; họ tên lái xe, phụ xe, số điện thoại… Thông tin hành khách (đây là thông tin hết sức cần thiết, càng chi tiết càng tốt), như: Họ tên, số điện thoại, số CMND, số ghế, địa chỉ đến cụ thể trên địa bàn tỉnh, nơi lên xe, nơi xuống xe, địa chỉ nơi ở ngoài tỉnh cụ thể…

Thực hiện nghiêm yêu cầu phát tờ khai thông tin cá nhân (theo mẫu) cho mỗi hành khách lên xe để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và thu lại lưu giữ tại đơn vị (lưu giữ ít nhất 30 ngày) trước khi hành khách xuống xe; sử dụng điện thoại, máy tính bảng... chụp để lưu lại và sử dụng khi cần thiết.

Hồng Lam

Chuyên mục khác