Ia H’Drai: Đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án di dân, tái định cư

14/09/2016 14:08

Ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai cho biết: Với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, địa phương liên quan, Đề án di dân, bố trí, sắp xếp dân cư trên địa bàn huyện Ia H'Drai đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Các hộ di dân theo đề án của thành phố Kon Tum sẽ được bố trí tái định cư tại khu vực thôn 9, xã Ia Tơi . Ảnh: Thành Hưng

 

Theo đó, UBND huyện đã làm việc với các huyện và thành phố Kon Tum để thống nhất sơ bộ về nhu cầu di dân, bố trí, sắp xếp dân cư đến khu vực thôn 9, xã Ia Tơi; khẩn trương lập dự án để thực hiện đầu tư xây dựng điểm dân cư số 64 (Trung tâm hành chính xã VI) thuộc xã Ia Tơi; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đơn vị được giao triển khai dự án bố trí, sắp xếp dân cư ở khu vực biên giới) tiến hành khảo sát, chọn vị trí để triển khai đề án xây dựng điểm dân cư tập trung, bố trí việc làm cho người đồng bào DTTS ở khu vực biên giới (tại điểm dân cư bố trí trung tâm hành chính xã IV).

Đồng thời, huyện cũng đã thống nhất với các doanh nghiệp trồng cao su trên địa bàn về nhu cầu tuyển dụng để có kế hoạch tuyển dụng, bố trí các điểm dân cư trên địa bàn.

          Thành Hưng

Chuyên mục khác