Huyện Sa Thầy: Gặp mặt biểu dương người có công tiêu biểu

18/07/2017 18:20

Sáng 18/7, UBND huyện Sa Thầy tổ chức gặp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và 140 đại biểu là thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn toàn huyện.

Huyện Sa Thầy hiện có 319 đối tượng người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Những năm qua huyện đã tiếp nhận và giải quyết cho hơn 2.700 lượt đối tượng có công với cách mạng được hưởng các chế độ chính sách hỗ trợ của nhà nước; triển khai rà soát, tham mưu cho cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 150 hộ người có công khó khăn về nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ; đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa Nghĩa trang Liệt sĩ và các đài tưởng niệm, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ; có nhiều chính sách hỗ trợ vốn vay, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Đến nay 90% số gia đình người có công đã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư; 10/11 xã, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công. Có 6 tập thể và 57 cá nhân người có công tiêu biểu được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy biểu dương, khen thưởng.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

 

Nhân dịp này, UBND huyện Sa Thầy đã khen thưởng cho 4 tập thể và 47 cá nhân người có công tiêu biểu, đồng thời trao 319 suất quà cho các đối tượng có công với cách mạng.

Tin, ảnh: Trang Nhung

Chuyên mục khác