Huyện Ia H’Drai: Sẵn sàng cho năm học mới

23/08/2019 06:09

Đến thời điểm hiện tại, các trường học trên địa bàn huyện Ia H’Drai đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Ngay từ đầu tháng 8, thầy cô giáo Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành (xã Ia Tơi) tập trung về trường dọn dẹp, vệ sinh lại khuôn viên nhà trường và các lớp học. Sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, các thầy cô giáo của trường lại cùng nhau vào thôn 9 và thôn Ia Dơr (cách trường gần 50km) để đón các em học sinh nội trú về tựu trường.

Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành có 35 em học sinh ở nội trú. Nhiều em trong số này có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có phương tiện đi lại nên khi kết thúc năm học 2018 - 2019, thầy cô giáo của trường trực tiếp lấy xe đưa các em về nhà nghỉ hè. Bước vào năm học mới, ngoài được hỗ trợ việc nhập học, các em còn được chuẩn bị nơi ở chu đáo. Thầy cô giáo của trường còn trồng thêm vườn rau xanh trong khuôn viên trường để cải thiện bữa ăn cho các em.

Giống như các thầy cô giáo Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành, thầy cô giáo Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Du (xã Ia Dom) cũng vừa hoàn tất việc dọn dẹp các phòng học, vệ sinh khuôn viên nhà trường và chuẩn bị nơi ở để đón 40 em học sinh nội trú ở thôn 3 (cách trường hơn 30km) đến nhập học.

Thầy Hoàng Đại Quang - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Du cho biết, đến thời điểm này, nhà trường hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày tựu trường và ngày khai giảng năm học mới.

Thầy cô giáo Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Tất Thành (xã Ia Tơi) dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị đón năm học mới. Ảnh: ĐT

 

Những ngày này, các cô giáo Trường Mầm non Tuổi Ngọc (xã Ia Dom) cũng đã có mặt tại điểm trường để dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, trang trí lại phòng học, trồng thêm cây xanh, sơn sửa lại khu vui chơi cho các cháu.

Cô Đoàn Thị Lệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc cho hay, năm nay, nhà trường đón 206 cháu (tăng 56 cháu so với năm học 2018 - 2019). Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền và doanh nghiệp cao su đứng chân trên địa bàn nên năm học mới này nhà trường có thêm 1 phòng học mới ở điểm trường thôn Ia Muung và điểm trường mới (điểm trường thứ 2) tại thôn 3. Thời gian tới, nhà trường sẽ huy động các nguồn xã hội hóa để xây dựng bếp nấu ăn tại điểm trường trung tâm và mua sắm thêm trang thiết bị, đồ dùng học tập cho các cháu ở các điểm trường còn lại.

Ông Nguyễn Quang Thọ - Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ia H’Drai cho biết, thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, Phòng Giáo dục- Đào tạo tham mưu UBND huyện sáp nhập Trường Tiểu học Lê Quý Đôn và Trường Trung học cơ sở Trần Quốc Tuấn thành Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành (xã Ia Tơi); sáp nhập Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện và Trường Trung học cơ sở Bế Văn Đàn thành Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Hùng Vương (xã Ia Đal).

Cuối năm học 2018 - 2019, Phòng Giáo dục - Đào tạo tham mưu UBND huyện cấp kinh phí để xây mới 24 phòng học tại các điểm trường của các trường như: Trường Mầm non Hoa Mai, Trường Mầm non Tuổi Ngọc, Trường Mầm non Măng Non, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Du và Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện.

“Mặc dù chưa thật sự đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học hiện nay, nhưng Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Ia H’Drai phối hợp với chính quyền các xã, các công ty trên địa bàn huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng thêm các lớp học nhằm chuẩn bị cho năm học 2019-2020; đồng thời, chỉ đạo các trường khắc phục khó khăn sắp xếp các lớp học, bậc học để đảm bảo 1 phòng/1 lớp. Đối với các điểm trường thiếu phòng học, Phòng Giáo dục- Đào tạo chỉ đạo các trường mượn tạm cơ sở vật chất của các công ty, trạm y tế xã… để thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2019 - 2020”- ông Nguyễn Quang Thọ cho biết thêm.

Hiện tại, bàn ghế và trang thiết bị dạy học cơ bản đủ đáp ứng thực hiện nhiệm vụ năm học. Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Ia H’Drai cũng đã chỉ đạo các trường mua sách giáo khoa, viết vở, dụng cụ cho học sinh được hưởng theo Nghị định 116. Các trường hợp khác Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện dùng nguồn chi sự nghiệp giáo dục mua cấp cho thư viện các trường.

Đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho năm học 2019- 2020 của ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Ia H’Drai đã hoàn tất, sẵn sàng bước vào năm học mới với khí thế thi đua mới. 

Đức Thành

Chuyên mục khác