Huyện Đăk Tô gặp mặt già làng tiêu biểu

05/01/2017 06:47

Sáng 4/1, UBND huyện Đăk Tô tổ chức Hội nghị gặp mặt già làng tiêu biểu trên địa bàn huyện năm 2016. Có 41 già làng tiêu biểu trong các thôn DTTS trên địa bàn huyện đã về dự.
Huyện Đăk Tô gặp mặt các già làng tiêu biểu

 

Trong những năm qua, đội ngũ già làng trên địa bàn huyện Đăk Tô đã phát huy vai trò của người uy tín trong làng, đóng góp tích cực trong việc tham gia thực hiện chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Các già làng cũng tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào ở địa bàn, khu dân cư tăng cường đoàn kết ở khu dân cư, vận động bà con trong thôn, làng tham gia phát triển kinh tế, xóa nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.

Đặc biệt, đội ngũ già làng, người có uy đã phát huy vai trò của của mình trong việc tham gia giải quyết các mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng khu dân cư.

Các già làng còn gương mẫu đi đầu trong việc vận động bà con xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; giáo dục con cháu giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; vận động con cháu đi học chuyên cần.

Bên cạnh đó, các già làng đóng góp tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới.

 Tại Hội nghị, có 8 già làng được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa nghèo, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn năm 2016.

                   Tin ảnh: Xuân Anh

Chuyên mục khác