Huyện Đăk Hà: Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại khu dân cư

19/04/2023 19:52

Chiều 19/4, UBND huyện Đăk Hà tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại khu dân cư tổ 7, thị trấn Đăk Hà.
Lực lượng phòng cháy tại chỗ nỗ lực khống chế đám cháy. Ảnh: VT

 

Theo tình huống giả định, vào lúc 15h, do sự cố chạm chập hệ thống điện, các tia lửa điện bắn vào các giấy tờ tại khu vực tầng 1 Trung tâm Anh ngữ Galaxy dẫn đến cháy. Tại thời điểm xảy ra cháy, tại khu vực tầng 1 của cơ sở không có người nên không kịp thời phát hiện, dẫn đến đám cháy phát triển mạnh và lan rộng ra các khu vực xung quanh.

Khi thấy có nhiều khói bốc ra từ Trung tâm Anh ngữ Galaxy, người dân sống xung quanh đã nhanh chóng hô hoán, báo động cháy cho những người bên trong căn nhà và người dân tại tổ dân phố 7 biết, sử dụng bình chữa cháy xách tay cố gắng dập tắt đám cháy nhưng không hiệu quả. Đồng thời, đã báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh theo số điện thoại 114 và UBND thị trấn Đăk Hà, Công an huyện Đăk Hà và các lực lượng khác để hỗ trợ chữa cháy. Do ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhiệt lượng đám cháy tỏa ra lớn, lượng khói dày đặc, bao trùm toàn bộ khu vực cháy và theo hành lang cầu thang lên các tầng trên gây khó khăn cho công tác thoát nạn, nhiều người bị nạn không kịp thoát ra ngoài nên bị mắc kẹt lại bên trong. Khi đến hiện trường, lực lượng dân phòng và người dân xung quanh đã nhanh chóng phối hợp sử dụng bình chữa cháy xách tay và một số phương tiện chữa cháy ban đầu cố gắng chữa cháy nhưng không hiệu quả, lúc này ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ tầng 1, 2 Trung tâm Anh ngữ Galaxy và lan sang các khu vực lân cận (cửa hàng Hằng Beauty, nhà tổ hợp nhiều cơ sở).

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động  50 cán bộ, chiến sĩ; 1 xe CNCH, và 4 xe chữa cháy nhanh chóng tới hiện trường; phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy và cứu những người còn mắc kẹt trong đám cháy. Sau 20 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt.

Buổi thực tập nhằm tăng cường việc xử lý các tình huống cháy nổ trong thực tế và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và lực lượng PCCC tại khu dân cư trong công tác PCCC. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng PCCC nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra.

Văn Tùng

Chuyên mục khác