Huyện Đăk Glei ứng phó bão số 4

13/09/2016 15:14

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, những ngày qua, nhất là sáng 13/9, trên địa bàn huyện Đăk Glei có mưa to đến rất to, nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Pô Cô lên nhanh.

Trước tình hình đó, UBND huyện Đăk Glei đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei huy động 30 cán bộ, chiến sĩ Đại đội 189 đến thôn 16/5, thị trấn Đăk Glei giúp nhân dân sống dọc sông Pô Cô thu dọn đồ đạc, chằng chống lại nhà cửa và di chuyển gần 20 hộ dân đến nới ở cao ráo, an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei giúp dân di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Ảnh: Bích Hồng

 

Thượng uý Hoàng Văn Thủy - Chính trị viên Đại đội 189 cho biết: Nước sông Pô Cô lên nhanh, ngập đến sân của một số hộ dân ở thôn 16/5, thị trấn Đăk Glei. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, từ mờ sáng 13/9, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã cử 30 cán bộ, chiến sĩ Đại đội 189 đến giúp nhân dân thu dọn các vật dụng đến nơi cao ráo...

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Huyện Đăk Glei, đến trưa 13/9, tại xã Đăk Pét, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Km 1.435+740 đến Km 1.435+900 mưa to kéo dài gây sạt lở sâu khoảng 0,3m; tại xã Đăk Blô bị sập cầu tạm thôn Đăk Bóoc, chia cắt với các thôn khác, tuyến đường Đăk Blô đi Đăk Man cây cối bị gãy đổ gây ách tắc giao thông; tại xã Đăk Choong tuyến Tỉnh lộ 673 đoạn km 0+180 bị sạt lở đất gây ách tắc giao thông; 5 hộ dân tại các xã Đăk Blô, Đăk Pét và Đăk Man bị sạt lở đất gây khó khăn trong sinh hoạt gia đình.

Hiện, UBND huyện Đăk Glei đã thành lập 3 đoàn công tác đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện kiểm tra tình hình lụt bão, chỉ đạo các xã kịp thời khắc phục sự cố và ứng phó với cơn bão số 4.

Theo ông Hoàng Trung Thông - Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei, sau khi nhận được Công điện số 03 của UBND tỉnh chỉ đạo về công tác phòng chống và ứng phó với cơn bão số 4, UBND huyện Đăk Glei đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, UBND các xã, thị trấn và lực lượng quân đội túc trực 24/24h, tổ chức đi kiểm tra các điểm bị sạt lở đất và ngập lụt giúp nhân dân thu dọn đồ đạc đến nơi ở an toàn. Đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện cho hơn 11 ngàn học sinh nghỉ học. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đăk Glei thời tiết diễn biến vẫn còn rất phức tạp, mưa to, lượng mưa từ 100-150mm. Nhằm bảo vệ tài sản cho nhân dân, UBND huyện Đăk Glei tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, trực chốt tại các điểm có nguy cơ ngập lụt cao, kịp thời di rời dân nếu có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho nhân dân.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện điều động 30 cán bộ, chiến sĩ túc trực ở những điểm xung yếu như các xã Đăk Pét, Đăk Man, thị trấn Đăk Glei, Đăk Choong, Xốp, Mường Hoong và Ngọc Linh để giúp dân chằng chéo lại nhà cửa; cấp ủy Đảng, chính quyền các xã biên giới phối hợp với các Đồn Biên phòng cử người túc trực 24/24h, chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, kịp thời khắc phục các thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 4, hạn chế thiệt hại do lũ bão gây ra.

Bích Hồng

Chuyên mục khác