Huyện Đăk Glei: Nổ đầu đạn làm 9 người bị thương

09/11/2019 08:05

Chiều 8/11, ông Hoàng Trung Thông - Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ nổ đầu đạn trên địa bàn xã Đăk Nhoong làm 9 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra  khoảng 8 giờ 30 phút ngày 8/11 tại nhà ông A Đang ở làng Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong trong lúc gia đình người đàn ông này nhờ một số người quen, họ hàng đến dọn dẹp nhà cửa sau tiệc thôi nôi của con mình được tổ chức vào ngày hôm trước.

Do trời lạnh, những người này lấy ống đạn cũ (loại 105mm) của gia đình ông A Đang hàng ngày dùng kê đập những dụng cụ lao động để làm kiềng bếp nấu cháo. Khi lửa đốt nóng, ống đạn bất ngờ phát nổ làm 9 người bị thương, trong đó có 2 cháu nhỏ sinh năm 2018.

Trong số 9 người bị thương trong vụ nổ trên, có 5 người bị thương nặng phải cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 4 người cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei.

Vụ nổ khiến cho nhà của ông A Đang bị lật tung và 3 nhà khác bên cạnh cũng bị đất đá văng làm thủng mái tôn.

Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei - Hoàng Trung Thông cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Đăk Glei kịp thời chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei phối hợp với Đồn Biên phòng Đăk Nhoong, UBND xã Đăk Nhoong huy động lực lượng nhanh chóng triển khai sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân và điều động 2 xe ô tô đưa nạn nhân ra Trung tâm Y tế huyện để chữa trị, thăm khám. Qua phân loại thương tích, có 5 nạn nhân bị thương nặng được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu kịp thời.

Nạn nhân được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: ĐV

 

Tối 8/11, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, sau khi tiếp nhận 5 bệnh nhân bị nổ đầu đạn trên địa bàn huyện Đăk Glei, Bệnh viện tiến hành cấp cứu và mổ, xử lý cho các bệnh nhân, hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch...

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei đến thăm và hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.

Trước mắt, UBND huyện Đăk Glei hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng. Ảnh: ĐV

 

Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei chỉ đạo khẩn các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức rà soát các vật liệu nổ còn sót lại trong các hộ dân và vận động họ giao nộp để các cơ quan chức năng xử lý theo quy định...

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác