Huyện Đăk Glei giao quân nhanh gọn, đạt chất lượng

20/02/2019 13:05

Sáng 20/2, cùng với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, huyện Đăk Glei tổ chức Lễ giao quân nhân cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Tới dự động viên con em lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đại tá Trương Quang Nhạn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Đại tá Trương Quang Nhạn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa, động viên thanh niên huyện Đăk Glei lên đường nhập ngũ

 

Năm nay, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện Đăk Glei được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện tốt. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã phát huy vai trò trách nhiệm, hiệp đồng chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự làm tham mưu, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng và nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ chấp hành và thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự. Tại các xã, thị trấn đều chốt, niêm yết danh sách công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công dân được tạm miễn, hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, đã tạo sự đồng thuận trong nhân dân trên địa bàn huyện về công tác tuyển quân.

Trong đợt này, huyện Đăk Glei có 85 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó, số thanh niên có sức khỏe loại 1 và 2 chiếm 75%, có tỷ lệ đạt cao nhất trong toàn tỉnh.  

Để công tác giao quân cho các đơn vị quân đội diễn ra đúng kế hoạch và thời gian, huyện Đăk Glei đã đưa con em mình về ăn, ở tập trung tại Đại đội 189, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei trước một ngày (19/2). Đến 9h sáng ngày 20/2, công tác giao quân đã hoàn thành đạt chất lượng, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Tin, ảnh: Trung Kiên

Chuyên mục khác