Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao

24/02/2019 06:23

Với nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, Trung đoàn 24 (Sư đoàn 10) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân.

Năm 2018, Trung đoàn 24 đã quán triệt và chấp hành nghiêm túc nghị quyết, mệnh lệnh của Sư đoàn, triển khai toàn diện các nội dung về huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Trung tá Lê Quốc Việt - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 24 chia sẻ: Để công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu được tổ chức triển khai chặt chẽ, có chất lượng, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị của Trung đoàn thường xuyên quán triệt đến các đơn vị chấp hành nghiêm mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2018 và các kế hoạch, hướng dẫn của sư đoàn. Nhờ đó, cán bộ, chiến sĩ nắm chắc được nội dung, định mức yêu cầu và thời gian huấn luyện của từng đối tượng; bám sát phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, kết hợp với thực hiện nhiệm vụ, thực hiện “3 thực chất” trong huấn luyện.

Đặc biệt, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 24 rất coi trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, nhất là tổ chức, phương pháp huấn luyện, bồi dưỡng, giúp đỡ cán bộ trẻ, cán bộ mới ra trường, khuyến khích tạo điều kiện để cán bộ tự học nâng cao trình độ.

Qua tìm hiểu, trước khi bước vào huấn luyện, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện; chủ động củng cố, tu sửa mô hình học cụ, vật chất, giáo án, bài giảng cho từng đối tượng, từng môn học đủ số lượng, bảo đảm chất lượng.

Chỉ tính trong đợt huấn luyện năm 2018, Trung đoàn 24 đã đầu tư hơn 660 triệu đồng để làm mới mô hình, học cụ và có 10 sáng kiến, cải tiến phục vụ thiết thực cho công tác huấn luyện, trong đó có 3 sáng kiến được Sư đoàn 10 thẩm định, 5 cải tiến tham gia thi cấp Quân đoàn, được đánh giá cao về hiệu quả và tính năng thiết thực phục vụ cho huấn luyện.

Tập huấn, bồi dưỡng chính trị cho các chiến sĩ tại Trung đoàn 24 trước khi bước vào huấn luyện. Ảnh: H.D

 

Trung tá Lê Quốc Việt chia sẻ thêm: Để nâng cao chất lượng huấn luyện, Trung đoàn đã xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện cho các đối tượng đúng quy định, xác định nội dung cụ thể, xoay vòng giữa các đơn vị, tận dụng tốt thao trường, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ.

Cũng trong khâu chuẩn bị, trước khi bước vào huấn luyện, đội ngũ cán bộ huấn luyện được Trung đoàn và Sư đoàn tổ chức tập huấn chặt chẽ, đúng kế hoạch.

Chính nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên khi bước vào huấn luyện, các đối tượng đều được huấn luyện đúng kế hoạch, thời gian quy định. Qua kiểm tra các bài bắn của các đối tượng được huấn luyện trong năm 2018, kết quả đều đạt khá. Riêng nội dung bắn chiến đấu cấp tiểu đội tiến công và phòng ngự của một số tiểu đoàn trực thuộc, kết quả giỏi về kỹ thuật, khá về chiến thuật, đảm bảo an toàn…

Với nhiều nỗ lực, sáng tạo, kiên trì trong huấn luyện, kết quả huấn luyện chiến sĩ mới theo chương trình 3 tháng qua kiểm tra 3 tiếng nổ, kết quả bắn súng AK/1 đạt khá; lựu đạn, thuốc nổ bài 1 đạt giỏi, bảo đảm an toàn.

Sau mỗi đợt huấn luyện, Trung đoàn luôn nhân rộng những việc làm hay, tập thể, cá nhân đạt kết quả cao trong huấn luyện. Những cá nhân, tập thể có nhận thức tốt, thành tích cao trong huấn luyện đều được biểu dương kịp thời, được đề nghị khen thưởng trong mỗi phong trào thi đua đúng người, đúng việc nên đã khích lệ, động viên tinh thần của cán bộ, chiến sĩ trong nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Những kết quả và thành tích đạt được trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu năm 2018 chính là cơ sở thuận lợi, tạo đà cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24 tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở những năm tiếp theo, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh…

            Huệ Dương

Chuyên mục khác