Họp báo về Cuộc thi Sáng tác logo chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh và nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum

24/12/2018 13:50

Ngày 24/12, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh và nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum tổ chức Họp báo về cuộc thi sáng tác biểu tượng chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh và nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Tham dự buổi họp báo có đại diện một số sở, ban, ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

 

Mục đích cuộc thi nhằm lựa chọn biểu tượng chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho sản phẩm sâm củ và nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum cho sản phẩm chế biến từ sâm củ Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum; giúp người tiêu dùng nhận diện, phân biệt rõ nguồn gốc, xuất xứ, qua đó giới thiệu, quảng bá về sâm Ngọc Linh Kon Tum đến với thị trường trong và ngoài nước.

Biểu tượng chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh và nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum phải thể hiện các yêu cầu sau: Không trùng lắp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các biểu tượng, hình ảnh, nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới và chưa được công bố công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; tính đặc trưng, đặc thù, danh tiếng của sản phẩm sâm củ và các sản phẩm chế biến từ sâm củ Ngọc Linh.

Biểu tượng, nhãn hiệu phải đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết và tạo được ấn tượng mạnh, sâu sắc đối với người tiêu dùng về chất lượng, danh tiếng của sản phẩm sâm củ và các sản phẩm chế biến từ sâm củ Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum.

Mỗi cá nhân hoặc tập thể có thể thiết kế một hoặc nhiều mẫu (tối đa 3 mẫu) cho mỗi loại biểu tượng (logo), nhãn hiệu để tham gia cuộc thi. Mẫu thiết kế biểu tượng, nhãn hiệu dự thi được bảo đảm tính khách quan, bí mật về người tham gia cuộc thi trước Ban tổ chức và Ban giám khảo cho đến khi công báo kết quả.

Cơ cấu giải thưởng (logo chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh và nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum): 1 giải nhất 30 triệu đồng, 1 giải nhì 20 triệu đồng, 1 giải ba 10 triệu đồng và hai giải khuyến khích 5 triệu đồng.

Nơi nhận hồ sơ dự thi tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum (số 68 Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ tháng 12/2018 và kết thúc trước ngày 15/3/2019. Công bố kết quả và trao giải thưởng vào ngày 30/4/2019.

Tin, ảnh: VN

Chuyên mục khác