Họp Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

11/07/2024 17:03

Chiều 11/7, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức Phiên họp đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HTQT Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì Phiên họp.
Quang cảnh Phiên họp. Ảnh: ĐV

 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tích cực, chủ động bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội và sự chỉ đạo của Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Theo đó, chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách; kịp thời rà soát đối tượng, nhu cầu vay vốn, giải ngân nguồn vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn để khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống...

Trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của vốn tín dụng chính sách cho 14.785 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn với số tiền cho vay 701 tỷ đồng. Nâng tổng dư nợ đạt 4.625 tỷ đồng, tăng 165,4 tỷ đồng (+3,71%) so với cuối năm 2023, với 74.217 hộ còn dư nợ. Trong đó, dư nợ nhận uỷ thác đầu tư tại địa phương 226,3 tỷ đồng; dư nợ nguồn vốn trung ương 4.399 tỷ đồng.

Kết cấu dư nợ các chương trình tín dụng theo mục đích sử dụng vốn gồm: Tín dụng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh tạo sinh kế và việc làm, cho vay hộ nghèo, cho vay hộ cận nghèo, cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm …, dư nợ các chương trình này đạt 3.615 tỷ đồng, chiếm 78,2% tổng dư nợ. Tín dụng phục vụ đời sống, sinh hoạt cho vay học sinh, sinh viên, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, cho vay nhà ở xã hội, dư nợ các chương trình này đạt 1.010 tỷ đồng, chiếm 21,8% tổng dư nợ.

Tại phiên họp, các thành viên Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tích cực tham gia ý kiến thảo luận. Trong đó, tập trung đánh giá kết quả thực hiện các chương trình tín dụng chính sách; công tác kiểm tra, giám sát; trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trong những tháng cuối năm 2024.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm - Trưởng Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đề nghị, các thành viên Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch, triển khai kịp thời các chương trình tín dụng ưu đãi đến nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của NHCSXH tỉnh trong việc huy động nguồn vốn trong điều kiện đời sống kinh tế tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, qua đó có thêm vốn để chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, góp phần xóa đói, giảm nghèo ở địa phương…  

Nhân dịp này, có 6 tập thể và 20 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng quản trị NHCSXH, vì đã có thành tích đóng góp vào kết quả hoạt động của Ngân hàng CSXH năm 2023.  

 

Tặng Giấy khen cho các cá nhân. Ảnh: ĐV

 

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22 tháng 11 năm 2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác