Hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia “Kỳ nghỉ hồng” tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy

30/07/2018 15:19

​Sáng 30/7, tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 với sự tham gia của 32 chiến sĩ tình nguyện tỉnh Đồng Nai cùng hơn 500 đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, trong dịp này, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã khởi công xây dựng 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 40 triệu đồng cho gia đình chị Y Khải (hộ gia đình khó khăn, neo đơn) ở thôn Gia Xiêng, xã Rờ Kơi; trao 2 con bò giống cho 2 hộ gia đình là đoàn viên thanh niên; tặng 3.000 cuốn vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho các ban, ngành, đoàn thể và trao biển tượng trưng kinh phí thực hiện công trình thanh niên làm 2km “Thắp sáng đường quê” cho xã Rờ Kơi.

Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình bà Y Khải
Tặng quà cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn xã

 

Cũng tại đây, các thanh niên tình nguyện đã tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Trước đó, chiều 29/7, đoàn tình nguyện đã tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 209 đã hy sinh tại Chư Tan Kra, Ya Xiêr, Sa Thầy.

Đây là chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực nằm trong đợt 1 Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018 được Tỉnh đoàn Kon Tum và Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp tổ chức tại xã Rờ Kơi.

Đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 1/8 – 10/8 trên địa bàn xã Rờ Kơi với sự tham gia của 40 chiến sĩ tình nguyện là sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học tỉnh Đồng Nai.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác