Hội thi "Tình nguyện viên giỏi và gia đình tiêu biểu" trong hoạt động nhóm U10

27/06/2023 16:18

Ngày 27/6, tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plong), Hội LHPN tỉnh phối hợp với Văn phòng Plan vùng Kon Tum tổ chức Hội thi Tình nguyện viên giỏi và các gia đình tiêu biểu trong sinh hoạt nhóm cha mẹ có con từ 0-10 tuổi nhằm kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2023.
Ban tổ chức trao hoa cho các đội thi. Ảnh: YĐ

 

Tham gia hội thi có 11 đội thi với với hơn 100 thí sinh là các tình nguyện viên, ông bố, bà mẹ tiêu biểu của nhóm cha mẹ có con từ 0-10 tuổi đến từ 11 xã, thị trấn của huyện Kon Plong và Kon Rẫy. Hội thi được tổ chức với thông điệp thúc đẩy sự chăm sóc và giáo dục trẻ thơ của cha mẹ là người dân tộc thiểu số.

Hội thi gồm 2 phần: Thi năng khiếu (các đội thi theo các hình thức tiểu phẩm, kịch, thơ ca, hò vè để thể hiện các nội dung phòng chống xâm hại tình dục, tảo hôn, phòng chống suy dinh dưỡng, trách nhiệm của bố mẹ trong chăm sóc trẻ em...); thi kiến thức (các đội thi trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về nội dung những hoạt động nhằm hỗ trợ để các ông bố, bà mẹ và tình nguyện viên thể hiện tốt vai trò của mình trong việc chăm sóc và phát triển toàn diện trẻ em).

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 7 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ cho 2 đội thi có phần thi Chào hỏi ấn tượng nhất và Văn nghệ xuất sắc nhất.

Y Đô

Chuyên mục khác